รีเซต

ด่วน! นนทบุรี สั่งปิดอพาร์ตเมนต์ หลังพบต่างด้าวติดโควิดเฉียดร้อย

ด่วน! นนทบุรี สั่งปิดอพาร์ตเมนต์ หลังพบต่างด้าวติดโควิดเฉียดร้อย
ข่าวสด
14 พฤษภาคม 2564 ( 11:28 )
40
ด่วน! นนทบุรี สั่งปิดอพาร์ตเมนต์ หลังพบต่างด้าวติดโควิดเฉียดร้อย

ผู้ว่าฯ นนทบุรี สั่งปิด อพาร์ตเมนต์ จิรจิตต์ 157 ห้อง หลังตรวจเชิงรุก พบ แรงงานต่างด้าว ติดโควิด เฉียดร้อย โยงคลัสเตอร์ตลาดสด ยกโมเดลตึกสีชมพูบางใหญ่มาใช้

 

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 พ.ค.2564 ที่จิรจิตต์ อพาร์ตเมนต์ เลขที่ 9 ซอยพิบูลย์สงคราม 21 แยก 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี นางนิศากร วิศิษฎ์สรอรรถ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วย นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี และ พ.ต.อ.วนัสชัย ยิ่งยงส่งเสริมสวัสดิ์ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี นำกำลังลงพื้นที่บูณาการตามคำสั่งของจังหวัดนนทบุรี เลขที่ 1351/2564 เรื่องคำสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว

 

 

หลังผลการตรวจคัดกรองเชิงรุกพบว่า อพาร์ตเมนต์ จิรจิตต์ เลขที่ 9 ซอยพิบูลย์สงคราม 21 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี พบแรงงานต่างด้าวที่พักอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์แห่งนี้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 91 ราย ทำให้ นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.นนทบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนนทบุรี ลงนามหนังสือสั่งปิดอพาร์ตเมนต์แห่งนี้เป็นระยะเวลา 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ค. ถึง 24 พ.ค.2564

ผู้ว่าฯ นนทบุรี สั่งปิด อพาร์ตเมนต์ จิรจิตต์ 157 ห้อง หลังตรวจเชิงรุก พบ แรงงานต่างด้าว ติดโควิด เฉียดร้อย

 

 

ทั้งนี้ เนื่องจากหลังการตรวจคัดกรองเชิงรุกเมื่อวันที่ 11 พ.ค.2564 จำนวน 1,650 คน พบว่ามีแรงงานต่างด้าวที่อาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์แห่งนี้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 91 คน ทางจังหวัดนนทบุรีเกรงว่าจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อจะกลายเป็นแห่งระบาดคลัสเตอร์ใหม่ของเชื้อไวรัส จึงพิจารณามีคำสั่งจังหวัดนนทบุรีเร่งด่วนให้ปิดสถานที่ทันทีตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 24 พ.ค.นี้

 

 

สำหรับอพาร์ตเมนต์ จิรจิตต์ แห่งนี้ เป็นอาคารที่พัก 5 ชั้น 157 ห้อง มีผู้พักอาศัย 321 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าวซึ่งทำงานรับจ้างอยู่ในตลาดสดเทศบาลนนทบุรีและตลาดสดสมบัติ โดยผลการตรวจคัดกรองวันที่ 11 พ.ค.64 มีผู้เข้าตรวจคัดกรอง 1,650 คน พบติดเชื้อ 125 คน เป็นคนไทย 34 คน แรงงานต่างด้าว 91 คน, ส่วนวันที่ 12-13 พ.ค.64 อยู่ระหว่างรอผลตรวจ

 

ซึ่งหลังจากพบผู้ติดเชื้อจำนวนมากจากการตรวจคัดกรองเชิงรุก สั่งปิดอพาร์ตเมนต์แห่งนี้โดยยึดรูปแบบตึกสีชมพูโมเดลย่านบางใหญ่ซิตี้ในการระบาดระลอกที่แล้วมาปรับใช้ โดยจะทำการปิดล้อมทางเข้าออกของที่พัก ห้ามผู้พักอาศัยภายในออกไปข้างนอกและห้ามคนภายนอกเข้าไปในพื้นที่โดยเด็ดขาด ใช้ห้องพักเป็นสถานที่กักตัวเฝ้าดูอาการแต่ละราย

 

 

โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ลงฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ทำความสะอาดใหญ่ทั้งอาคาร และประชาสัมพันธ์ให้ผู้พักอาศัยอยู่แต่ในห้องเพื่อสังเกตุอาการ ห้ามเข้าและออกนอกพื้นที่โดยเด็ดขาด และทางอ.เมืองจะรับผิดชอบดูแลเรื่องอาหารทั้ง 3 มื้อพร้อมน้ำดื่ม ส่งให้กับผู้ที่ถูกกักตัวในอพาร์ตเมนต์แห่งนี้ทั้งหมด สำหรับผู้ติดเชื้อทั้ง 125 คนได้นำตัวส่งโรงพยาบาลสนามจังหวัดนนทบุรีทั้งหมดแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง