รีเซต

GRAMMY ดัน"เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์" เข้าตลาดหุ้น, ขาย IPO ไม่เกิน 496.25 ล้านหุ้น

GRAMMY ดัน"เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์" เข้าตลาดหุ้น, ขาย IPO ไม่เกิน 496.25 ล้านหุ้น
ทันหุ้น
11 พฤษภาคม 2564 ( 10:42 )
1.1K
GRAMMY ดัน"เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์" เข้าตลาดหุ้น, ขาย IPO ไม่เกิน 496.25 ล้านหุ้น

 

ข่าววันนี้ ทันหุ้น-บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด(มหาชน) หรือ GRAMMY แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ตามที่ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2564 ได้มีการอนุมัติกรอบการนำบริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด(มหาชน) หรือ ONEE ซึ่งเป็นกิจการร่วมค้าที่บริษัทถือหุ้น 31.27% แยกออกมาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO) และนำหุ้นสามัญของ ONEE เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 

 

 

ในการนี้ ONEE ได้ยื่นคำขออนุญาตเสนอขายหุ้นสามัญที่ออกใหม่ แบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวนต่อสำนักงาน ก.ล.ต.และยื่นคำขอต่อตลาดหลักทรัพย์ ให้รับหุ้นสามัญเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน

 

 

ทั้งนี้ ONEE จะเสนอขายหุ้นไม่เกิน 496,250,000 หุ้น ประกอบด้วยหุ้นสามัญที่ออกใหม่ที่เสนอขายโดย ONEE ไม่เกิน 476,250,000 หุ้น และหุ้นสามัญเดิมของ ONEE ที่เอาจเสนอขายโดยบริษัท ซีเนริโอ จำกัด ซึ่งเป็นกิจการร่วมค้าของบริษัท ไม่เกิน 20,002,500 หุ้น 

 

 

หุ้นสามัญของ ONEE มีมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 2.00 บาท สำหรับราคาเสนอขายหุ้นต่อประชาชนจะมีการกำหนดต่อไป ทั้งนี้ภายหลังการ IPO สัดส่วนการถือหุ้นของบริษัทใน ONEE จะลดลงจาก 31.27% เป็นไม่ต่ำกว่า 25.02%

 

 

ในแบบไฟลิ่งของบริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด(มหาชน) หรือ ONEE ได้ระบุว่าได้แต่งตั้งให้บล.เกียรตินาคินภัทร เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน โดยบริษัทประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น หรือโฮลดิ้งคอมปานี ซึ่งประกอบธุรกิจด้านสื่อและความบันเทิงที่ครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำคือการเป็นผู้สร้างสรรค์และผลิตรายการ จนถึงปลายน้ำคือการเป็นเจ้าของช่องทางเผยแพร่ที่ครอบคลุมทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ซึ่งบริษัทจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) 

 

 

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุน บริษัทมีแผนนำไปใช้ปรับโครงสร้างเงินทุนโดยการชำระคืนหนี้เงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน, ใช้เป็นเงินทุนสำหรับการขยายธุรกิจ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ 

 

 

ส่วนโครงการในอนาคต กลุ่มบริษัทมีแผนในการขยายธุรกิจเพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ในการดำเนินกิจการของกลุ่ม โดยมีแผนลงทุนผลิตรายการเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของผู้ชม และรายได้โฆษณาโทรทัศน์ และเพิ่มศักยภาพด้านการผลิตรายการเพื่อยกระดับคุณภาพรายการ, การเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการช่องทางออนไลน์ของตนเอง, การก่อสร้างและยกระดับการให้บริการสถานที่สำหรับถ่ายทำรายการ

 

 

ของ ACTS การลงทุนพัฒนากระบวนการคัดเลือกและพัฒนานักแสดงหน้าใหม่ และการลงทุนพัฒนาระบบสารสนเทศ (Information Technology) และเพิ่มศักยภาพด้านการวิเคราะห์ข้อมูล

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง