รีเซต

ซีพีเอฟ ส่งอาหารจากใจ ช่วยเหลือชาวสิงห์บุรี สู้ภัยน้ำท่วมต่อเนื่อง

ซีพีเอฟ ส่งอาหารจากใจ ช่วยเหลือชาวสิงห์บุรี สู้ภัยน้ำท่วมต่อเนื่อง
TNN ช่อง16
15 ตุลาคม 2565 ( 11:06 )
64
ซีพีเอฟ ส่งอาหารจากใจ ช่วยเหลือชาวสิงห์บุรี สู้ภัยน้ำท่วมต่อเนื่อง



สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของประเทศไทยยังไม่คลี่คลาย ดังเช่นจังหวัดสิงห์บุรี ที่ได้รับผลกระทบจากแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นเข้าท่วมทั้งในพื้นที่ อ.เมือง อ.อินทร์บุรี อ.พรหมบุรี หลายจุดถูกน้ำเข้าท่วมอย่างหนัก ส่งผลให้การดำเนินชีวิตของประชาชนเกิดความยากลำบาก บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ห่วงใยพี่น้องคนไทย โดยส่งหน่วยเคลื่อนที่เร็วลงพื้นที่ในทันที เพื่อส่งมอบเสบียงอาหารและน้ำดื่ม ภายใต้โครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม” เพื่อให้มั่นใจว่าพี่น้องประชาชนจะได้เข้าถึงอาหารปลอดภัยอย่างเพียงพอในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้


น.สพ.คุณวุฒิ เครือลอย รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจสุกร ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดสิงห์บุรียังไม่คลี่คลาย หลายพื้นที่ต้องอยู่ท่ามกลางน้ำที่ท่วมขัง บางจุดน้ำสูงกว่า 2 เมตร ประชาชนต้องสัญจรด้วยเรือ ซีพีเอฟในฐานะสมาชิกของชุมชนที่มีสถานประกอบการในจังหวัดสิงห์บุรี จึงเร่งเข้าให้ความช่วยเหลือโดยด่วน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแก่พี่น้องชาวสิงห์บุรี โดยมีชาวซีพีเอฟจาก ทีมงานโครงการส่งเสริมสุกรขุนสิงห์บุรีและอ่างทอง โรงชำแหละสุกรอ่างทอง ทีมพนักงาน และทีมสนับสนุน ที่ร่วมกันอาสาเป็นทีมเคลื่อนที่เร็วในพื้นที่ เร่งช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงที

เริ่มจากการมอบเนื้อสุกร ไข่ไก่สดซีพี และน้ำดื่ม แก่ นายสุพจน์ ยศสิงห์คำ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี โดยมี นายสุรเดช สมิเปรม ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรกรและสหกรณ์ พร้อมทั้ง นายธนยศ นงบาง ปศุสัตว์จังหวัดสิงห์บุรี นำเจ้าหน้าที่กลุ่มงานพัฒนาคุณภาพมาตรฐานสินค้า ร่วมกันรับมอบ เพื่อส่งมอบแก่ โรงครัวพระราชทาน มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย สู้ภัยน้ำท่วมจังหวัดสิงห์บุรี ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนในอำเภออินทร์บุรี ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ทั้งใน ต.ชีน้ำร้าย ต.อินทร์บุรี ต.ประศุก และ   ต.ทับยา รวม 4 ตำบล 29 หมู่บ้าน  5,484 หลังคาเรือน ประชาชน 15,823 คน ที่ได้รับความเดือดร้อนด้านความเป็นอยู่และอาหารที่ไม่เพียงพอ 


“ขอขอบคุณซีพีเอฟและทีมงานจิตอาสาทุกคนที่เล็งเห็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนชาวสิงห์บุรี และให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้สนับสนุนกิจกรรมของปศุสัตว์จังหวัดและเคียงข้างชาวสิงห์บุรีอย่างดีมาตลอด พร้อมส่งกำลังใจให้กับชาวสิงห์บุรีอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทุกคนก้าวผ่านวิกฤติไปด้วยกัน” ปศุสัตว์จังหวัดสิงห์บุรี กล่าว


ขณะที่ หมู่บ้านทับยา หมู่ 6 ต.ทับยา อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ซึ่งชาวบ้านเดือดร้อนอย่างมาก ปัจจุบันพื้นที่ยังคงมีน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร บ้านเรือนถูกน้ำท่วมมิดหลังคา และน้ำมวลเข้าท่วมไร่นาเสียหาย  ถนนสิงห์บุรี-ชัยนาท ถูกตัดขาด รถเล็กวิ่งไม่ได้ เมื่อซีพีเอฟได้ทราบถึงความเดือดร้อนของพี่น้องชาวทับยา จึงลงพื้นที่สำรวจความต้องการของประชาชน และได้เร่งส่งมอบ เนื้อหมู 60 กก. ไข่ไก่ 1,200 ฟอง น้ำดื่ม 1,200 ขวด พร้อมอาหารแห้ง ปลากระป๋อง และนม ที่จัดเป็นถุงยังชีพ มอบแก่ นายไมตรี อิ่มแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.ทับยา และ นางสาวสุธารัตน์ เกษร ผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ ที่เป็นตัวแทนชุมชนในการประสานความช่วยเหลือในครั้งนี้ 

“ปีนี้ตำบลทับยาได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเป็นอย่างมาก ถือว่าสถานการณ์รุนแรงกว่าปี 2554 ประชาชนอยู่อย่างยากลำบาก ขอขอบคุณซีพีเอฟและทีมงานจิตอาสาทุกคนที่เร่งรุดมาช่วยประชาชนในทันที จากนี้จะดำเนินการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ซีพีเอฟมอบให้ แก่พี่น้องชาวทับยากว่า 320 หลังคาเรือน ที่มีประชากรกว่า 650 คน ได้รับความเดือดร้อนจากแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อท่วมบ้านเรือน น้ำใจและความห่วงใยที่บริษัทมอบให้นี้ทำให้ชาวทับยามีกำลังใจและคลายความเดือดร้อนด้านอาหารไปได้เป็นอย่างดี” นายไมตรี กล่าว



สำหรับพื้นที่ 24 จังหวัดทั่วประเทศ ที่ซีพีเอฟส่งมอบความห่วงใยอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ ชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี นครนายก ขอนแก่น อุบลราชธานี ศรีสะเกษ ยโสธร นครราชสีมา มหาสารคาม เลย เชียงใหม่ สุโขทัย เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ อุทัยธานี พิจิตร พิษณุโลก สระบุรี ลพบุรี พระนครศรีอยุธยา สิงห์บุรี และกรุงเทพฯ ในเขตบางนาและมีนบุรี จนถึงวันนี้ ซีพีเอฟยังคงร่วมใจช่วยเหลือประชาชนอย่างถึงที่สุด เพื่อให้ทุกคนได้ก้าวต่อไป คนไทยไม่ทอดทิ้งกัน




ภาพ CPF 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง