รีเซต

เรือบริการนทท.อ่าวพังงา จอดเทียบท่าหลบลมมรสุม

เรือบริการนทท.อ่าวพังงา จอดเทียบท่าหลบลมมรสุม
มติชน
12 กรกฎาคม 2565 ( 15:20 )
54
เรือบริการนทท.อ่าวพังงา จอดเทียบท่าหลบลมมรสุม

วันที่ 12 ก.ค. ที่บริเวณท่าเทียบเรือ องค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)พังงา บ้านท่าด่าน ต.เกาะปันหยี อ.เมือง จ.พังงา เรือบริการนักท่องเที่ยวเข้าเทียบท่า เพื่อหลบลมมรสุม ขณะที่ทางกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศ แจ้งเตือนฝนตกหนักถึงหนักมาก บริเวณประเทศไทยและคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน ฉบับที่ 10 ลงวันที่ 12 กรกฏาคม 2565 ในช่วงวันที่ 12–14 ก.ค. 65

 

มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับ ร่องมรสุมพาดผ่านตอนบนของภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้

 

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร บริเวณทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทยตอนบนคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 12–14 ก.ค. 65 ไว้ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง