รีเซต

น้ำป่าท่วมนครศรีธรรมราช-เขตเมืองสั่งพร้อมรับมวลน้ำ

น้ำป่าท่วมนครศรีธรรมราช-เขตเมืองสั่งพร้อมรับมวลน้ำ
TNN ช่อง16
27 พฤศจิกายน 2563 ( 13:13 )
383
น้ำป่าท่วมนครศรีธรรมราช-เขตเมืองสั่งพร้อมรับมวลน้ำ

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 หลังจากกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศพื้นที่นครศรีธรรมราช จะมีฝนตกหนักในระยะนี้ ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนักบริเวณต้นน้ำเทือกเขาหลวง อำเภอลานสกา อย่างต่อเนื่องต่อเนื่องตลอดทั้งคืนส่งผลให้มวลน้ำป่าจำนวนมากไหลบ่าเข้าท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำรองรับน้ำ และเอ่อล้นลำคลองสายต่างๆเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในหลายพื้นที่ 


โดยเฉพาะที่บ้านวังรัก ตำบลไชยมนตรี อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช มวลน้ำป่าจำนวนมากได้ไหลบ่าค่อนข้างรุนแรงเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ เส้นทางเข้าหมู่บ้านหลายสิบเส้นทางรถขนาดเล็กไม่สามารถเดินทางสัญจรไปมาได้ ขณะนี้ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญเป็นพื้นที่รับมวลน้ำจากพื้นที่โซนเทือกเขาหลวงไหลก่อนจะไหลผ่านระบายสู่ทะเลอ่าวไทยซึ่งทุกปีจะประสบภัยน้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง 

      

ขณะที่จังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเฝ้าระวังในพื้นที่พื้นที่เสี่ยงพร้อมทั้งติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ขณะที่ทางเทศบาลนครนครศรีธรรมราชได้เตรียมพร้อมรับมือมวลน้ำป่าจำนวนมากที่กำลังไหลบ่าเข้าในเขตตัวเมืองซึ่งเป็นพื้นที่ไหลผ่านของแม่น้ำสายๆต่างก่อนจะไหลออกสู่ทะเลอ่าวไทย ซึ่งขณะนี้ระดับน้ำในคลองสายๆที่เริ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง