รีเซต

พปชร.คิดหนัก! ส่งใครชิงสส.หลักสี่ ธรรมนัสลั่นต้องชนะ ชี้โยงถึงผู้ว่ากทม.

พปชร.คิดหนัก! ส่งใครชิงสส.หลักสี่ ธรรมนัสลั่นต้องชนะ ชี้โยงถึงผู้ว่ากทม.
ข่าวสด
24 ธันวาคม 2564 ( 13:38 )
64
พปชร.คิดหนัก! ส่งใครชิงสส.หลักสี่ ธรรมนัสลั่นต้องชนะ ชี้โยงถึงผู้ว่ากทม.

ข่าววันนี้ 24 ธ.ค.2564 ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการพิจารณาส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 9 หลักสี่ ภายหลังนายสิระ เจนจาคะ สิ้นสุดสมาชิกภาพส.ส.ว่า พรรคยังไม่ได้ประชุมเพื่อพิจารณาเรื่องนี้ เนื่องจากยังไม่มีพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้ง

 

ส่วนที่มีข่าวพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรค ไม่รู้จักภรรยาของนายสิระนั้น ขอชี้แจงว่าภาพที่ปรากฎ เป็นภาพของวันที่ 23 ธ.ค. หลังจากนายสิระ พาภรรยาไปพบกับพล.อ.ประวิตร จึงเป็นภาพที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ไม่ใช่เกิดขึ้นนานแล้ว

 

เมื่อถามถึงแนวโน้มผู้สมัครจะเป็น นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ภรรยานายสิระหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า หัวหน้าพรรคได้มอบให้นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม. ในฐานะหัวหน้าภาคกทม. เป็นผู้กำกับดูแล ฉะนั้น การตัดสินใจส่งผู้สมัครคนใด ต้องมาจากนายจักรพันธ์ ไปหารือกับส.ส.กทม.ก่อน แล้วเสนอต่อคณะกรรมการสรรหา ซึ่งมีตน เป็นประธาน และเมื่อคณะกรรมการสรรหาตัดสินใจส่งคนใดลงเลือกตั้ง ก็จะเสนอต่อคณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งเป็นธรรมเนียมปฏิบัติมาตลอด เวลานี้เร็วเกินไปที่จะระบุว่าใครจะได้ลงหรือไม่ได้ลงเลือกตั้ง

 

เมื่อถามว่าหลายพรรคประกาศแย่งชิงพื้นที่ส.ส.หลักสี่ เหมือนเป็นการวัดพลังฐานเสียงเลือกตั้ง กทม.ในอนาคตหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เบื้องต้นได้หารือกับนายจักรพันธ์ มีหลายประเด็นที่จะส่งผลถึงอนาคตการเมืองของพปชร.ในพื้นที่กทม. และการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. ถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน จึงต้องคิดและศึกษาให้ดีว่าจะส่งใคร และผลการชนะเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าจะเลือกใครลงเลือกตั้งต้องมั่นใจว่าชนะ

 

เมื่อถามว่าพปชร.จะรักษาเก้าอี้ส.ส.กทม.เขตหลักสี่ไว้ได้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า แน่นอน ที่ผ่านมา พปชร.เป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ดังนั้น กทม.ถือเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญ มั่นใจว่าจะรักษาเก้าอี้เราไว้ให้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง