รีเซต

ไฟไหม้ตึก 3 ชั้น กลางเมืองกำแพงเพชร จนท.ฝ่ากองเพลิงช่วย 'ชิวาวา' 4 ตัว ปลอดภัย

ไฟไหม้ตึก 3 ชั้น กลางเมืองกำแพงเพชร จนท.ฝ่ากองเพลิงช่วย 'ชิวาวา' 4 ตัว ปลอดภัย
มติชน
22 มีนาคม 2565 ( 23:46 )
58
ไฟไหม้ตึก 3 ชั้น กลางเมืองกำแพงเพชร จนท.ฝ่ากองเพลิงช่วย 'ชิวาวา' 4 ตัว ปลอดภัย

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 23 มีนาคม 2565 พ.ต.ท.สุวิทย์ พิศอ่อน พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ อาคารพาณิช บริเวณด้านหลังโรงแรมเพชร เยื้องปากซอยประชาหรรษาตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร กลางเมืองกำแพงเพชร จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นอาคารพานิชเปิดเป็นร้านตัดผม ชื่อร้านปีเตอร์แฮร์สตูดิโอ

 

 

มีนายเชาวฤทธิ์ นิรคม อายุ 46 ปี เป็นเจ้าของร้าน พบเพลิงกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากชั้นล่างและชั้น 3 ของร้าน รถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ลากถังดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 7 คัน ช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิง โดยมีอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชร ธรรมสถาน เจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกำแพงเพชรมาสนับสนุนโดยใช้เวลาประมาณกว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

 

 

สอบถามนายเชาวฤทธ์  นิรคม เจ้าของร้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงประมาณหัวค่ำหลังจากปิดร้านเป็นที่เรียบร้อยแล้วตนพร้อมพนักงานร้านได้ออกไปทานข้าวแต่เพียงไม่กี่นาทีก็มีโทรศัพท์แจ้งว่าร้านของตนถูกไฟไหม้จึงได้เข้ามายังร้านทันทีพบกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากด้านในร้านจำนวนมาก ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครกู้ภัย ก็เข้ามาช่วยคุมคุมเพลิงร่วม 2 ชั่วโมง

 

 

พ.ต.ท.สุวิทย์ พิศอ่อน พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร กล่าวว่า อย่างไรก็ตามหลังจากควบคุมเพลิงไว้ได้แล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุในเบื้องต้น ยังไม่สามารถสรุปหาสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้ คงต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานกำแพงเพชรเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหายนั้นยังไม่สามารถประเมินได้

ทั้งนี้เหตุการณ์ จากดังกล่าวเจ้าหน้าที่ยังได้ฝ่ากองเพลิงเข้าไปช่วย สุนัขพันธุ์ชิวาวา ที่ติดอยู่ด้านในได้อย่างปลอดภัยทั้ง 4 ตัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง