รีเซต

เจ้าแคระ ช้างป่าเขาใหญ่ บุกอู่ซ่อมรถในหมู่บ้านวังประดู่ ชาวบ้านหนีกระเจิง

เจ้าแคระ ช้างป่าเขาใหญ่ บุกอู่ซ่อมรถในหมู่บ้านวังประดู่ ชาวบ้านหนีกระเจิง
มติชน
17 ตุลาคม 2564 ( 14:28 )
97
เจ้าแคระ ช้างป่าเขาใหญ่ บุกอู่ซ่อมรถในหมู่บ้านวังประดู่ ชาวบ้านหนีกระเจิง

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 17 ตุลาคม นายธีรศักดิ์ ชัยตะขบ ผู้ใหญ่บ้าน วังประดู่ หมู่ 13 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งจาก ช่างนอง เจ้าของอู้ซ่อมรถยนต์ ตั้งอยู่ท้ายหมู่บ้าน ว่า มีช้างป่าขนาดใหญ่ เดินตามถนนจากป่าแนวเขต อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่อยู่ห่างหมู่บ้านประมาณ 1 กม.เข้ามาในบริเวณอู่ซ่อมรถ ทำเอาชาวบ้านต้องวิ่งหนีกระเจิงโดยมุ่งหน้าจะเดินเข้าหมู่บ้าน เกรงจะเกิดอันตรายกับชาวบ้าน ท่ามกลางสายฝนตกลงมาตลอดทั้งคืน

 

 

จากนั้นได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ หน่วยพิทักษ์ผากระดาษ อุทยานฯเขาใหญ่ อยู่ใกล้บริเวณให้นำเจ้าหน้าที่ชุดดูแลช้างป่า เข้ามาผลักดันออกจากหมู่บ้านด้วย หลังจากเจ้าหน้าที่ได้พยายามผลักดันแต่เจ้าแคระช้างป่า ยังเดินวนเวียนในบริเวณไปมา และกินต้นกล้วย หมากของชาวบ้านเสียหาย

 

 

นายธีระศักดิ์ ชัยตะขบ ผู้ใหญ่บ้าน วังประดู่ กล่าวว่า ช้างป่าเจ้าหน้าที่ตั้งชื่อว่า พลายแคระ มีขนาดตัวเตี้ยแคระกว่าช้างป่าทั่วไป ออกมาหากินตั้งแต่ช่วงกลางคืนในบริเวณหมู่บ้าน ชาวบ้านร่วมเจ้าหน้าที่ผลัดดันไปแล้ว แต่ในช่วงเช้าได้กลับเข้ามาอีก คาดว่ามีแหล่งอาหาร กล้วย อ้อย ต้นหมากของชาวบ้าน พร้อมทั้งรายงานให้ นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ทราบแต่หัวหน้าอุทยานฯ อยู่ระหว่างนำเจ้าหน้าที่ออกเดินป่าลาดตะเวนในพื้นที่

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช้างป่าพลายเจ้าแคระ เป็นช้างป่าซุกซน ออกหากินในเขตชุมชน หมู่บ้าน ถนนนอกแนวเขตอุทยานฯเขาใหญ่ทุกวันมานาน แต่แต่ก็ยังไม่เคยทำร้ายใคร ซึ่งเมื่อประมาณกลางเดือนกันยายน ที่ผ่านมา มีพระสงฆ์รูปหนึ่งเดินออกบิณฑบาตตามถนนหมู่บ้านใหม่พัฒนา ใกล้ตู้ยามตำรวจ สภ.หมูสี ถูกช้างป่าเข้าแคระวิ่งเข้าหาพระสงฆ์ แต่บังเอิญ มีเจ้าหน้าที่และอาสาดูแลเห็นเลยตะโกนให้เข้าป่า คาดว่าน่าจะมองเห็นสีเหลืองแปลกตา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง