รีเซต

ก.ทรัพย์ฯ ส่ง 'ฮ' เสริม ดับไฟป่าทางอากาศ แม่สะเรียง-แม่ลาน้อย

ก.ทรัพย์ฯ ส่ง 'ฮ' เสริม ดับไฟป่าทางอากาศ แม่สะเรียง-แม่ลาน้อย
ข่าวสด
8 เมษายน 2565 ( 08:58 )
74
ก.ทรัพย์ฯ ส่ง 'ฮ' เสริม ดับไฟป่าทางอากาศ แม่สะเรียง-แม่ลาน้อย

จากสถานการณ์ปัญหาไฟป่า หมอกควันไฟ ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน พบยังมีจุดฮอตสปอตกระจายเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะในพื้นที่ป่าของ อำเภอแม่สะเรียง อำเภอแม่ลาน้อย

ล่าสุดทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ส่งเฮลิคอปเตอร์ เพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่าในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน

นายพรเทพ เจริญสืบสกุล ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะเรียง เผยว่า นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน จ.แม่ฮ่องสอน สั่งการให้มีการระดมการแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่อง

โดย กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ส่งเฮลิคอปเตอร์ เพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่าในพื้นที่ ร่วมปฏิบัติการแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่ป่าบริเวณ อุทยานแห่งชาติสาละวิน และอุทยานแห่งชาติแม่เงา อ.แม่สะเรียง และพื้นที่ป่าห้วยทราย อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน

ทั้งนี้ได้มีการประชุมบูรณาการความร่วมมือทุกภาคส่วนในการป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟ โดยจัดแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ออกเป็น 2 ส่วน คือ ปฏิบัติการทางอากาศยาน และ การปฏิบัติการทางภาคพื้นที่ดิน ซึ่งเป็นพื้นที่เป้าหมายที่ยังพบจุดความร้อนกระจายในพื้นที่ภูเขาสูงชัน โดยได้มีการปฏิบัติการบินดับไฟป่ากว่า 18 เที่ยว ในการขึ้นบินทิ้งน้ำดับไฟป่าในพื้นที่เป้าหมาย 9,000 ลิตร โดยใช้แหล่งน้ำในพื้นที่

สำหรับ จ.แม่ฮ่องสอน สถานการณ์ปัญหาไฟป่าและหมอกควันไฟป่า พบยังมีจุดฮอตสปอตกระจายเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะในพื้นที่ป่าของ อ.แม่สะเรียง และ อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง