รีเซต

จับหนุ่มขโมยรองเท้าวิ่ง 2 คู่ รวมราคาราว 1.5 หมื่นบาท อ้างคิดว่าเจ้าของทิ้งแล้ว

จับหนุ่มขโมยรองเท้าวิ่ง 2 คู่ รวมราคาราว 1.5 หมื่นบาท อ้างคิดว่าเจ้าของทิ้งแล้ว
มติชน
8 สิงหาคม 2564 ( 17:20 )
48
จับหนุ่มขโมยรองเท้าวิ่ง 2 คู่ รวมราคาราว 1.5 หมื่นบาท อ้างคิดว่าเจ้าของทิ้งแล้ว

 

เวลา 14.30 น. วันที่ 8 สิงหาคม 2564 ร.ต.อ.ไชยา สนั่นเมือง หัวหน้าตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองตราด ได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 สถานีตำรวจภูธรจังหวัดตราด ตรวจสอบชายผู้ต้องสงสัยก่อเหตุขโมยรองเท้า บริเวณศาลาข้างโรงเรียนอนุบาลตราด โดยผู้เสียหายยืนรออยู่ในที่เกิดเหตุด้วย หลังรับแจ้งเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมกำลังตำรวจสายตรวจ

 

 

ในที่เกิดเหตุชายต้องสงสัย สวมเสื้อสีดำ กางเกงขายาวสีดำ นั่งอยู่ในศาลา ทราบชื่อต่อมาชื่อนายสาธิต นัดหมาย อายุ 29 ปี ชาวตำบลเกาะช้าง ตำรวจจึงขอค้นตัวและสิ่งของในกระเป๋าของนายสาธิต แต่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด

 

 

 

จากนั้นได้สอบถามนายสาธิต ว่าพักอาศัยอยู่ที่ใด จนทราบว่าพักอาศัยอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองตราด จึงนำตัวนายสาธิต ที่วัดทันที เพื่อตรวจสอบรองเท้าที่นายสาธิตขโมยไป และเมื่อตรวจค้นก็พบว่า รองเท้าของกลางจำนวน 2 คู่ ของผู้เสียหายซุกอยู่ในกระเป๋า ตำรวจจึงนำตัวนายสาธิต พร้อมของกลาง ไปยัง สภ.เมืองตราด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

นายสาธิต กล่าวว่า ตนเองเดินมาที่หน้าร้านเกม และเห็นรองเท้าอยู่ขยะ จึงหยิบขึ้นมาดู แต่ไม่ได้ตั้งใจขโมยรองเท้า และเห็นว่ารองเท้าอยู่ในถังขยะ คิดว่าเจ้าของทิ้งแล้ว จึงหยิบเอาใส่ถุงแล้วเดินออกจากร้านไป

 

 

 

ขณะที่นายธวัชชัย ตรีรัตน์ฤดี อายุ 38 ปี เจ้าของร้านเกมและผู้เสียหาย บอกว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา และทราบว่ารองเท้าวิ่งหายไป 2 คู่ คู่แรกราคาประมาณ 10,000 บาท คู่ที่ 2 ราคาประมาณ 5,000 บาท ซึ่งตนเองไม่ได้ทิ้งรองเท้าในถังขยะ แต่เอามาใส่ไว้ในถุงผ้า และเมื่อหายไป จึงมาดูกล้องวงจรปิด ก็พบว่ามีคนร้ายขโมยร้องเท้าไป
จึงรวบรวมหลักฐานเตรียมมาแจ้งความตำรวจ และระหว่างที่ขี่รถมาที่ สภ.เมืองตราด สังเกตเห็นชายต้องสงสัยที่มีลักษณะคล้ายกับคนในคลิป จึงลงไปสอบถาม แต่กลับปฏิเสธว่าไม่ได้ขโมย ตนเองจึงโทรแจ้งตำรวจให้ช่วยเหลือ ส่วนนายสาธิต เคยก่อเหตุขโมยจักรยานชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงกับร้านเกมมาแล้ว 2 ครั้ง แต่เจ้าของรถไม่เอาเรื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง