รีเซต

"แอมะซอน" เล็งปิดคลังสินค้า 3 แห่ง กระทบคนงานกว่า 1,200 คน!

"แอมะซอน" เล็งปิดคลังสินค้า 3 แห่ง กระทบคนงานกว่า 1,200 คน!
TNN ช่อง16
12 มกราคม 2566 ( 11:51 )
48
"แอมะซอน" เล็งปิดคลังสินค้า 3 แห่ง กระทบคนงานกว่า 1,200 คน!

ทั้งนี้ โฆษกของแอมะซอนให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซีเอ็นบีซีว่า บริษัทจะปิดคลังสินค้าที่ย่านเฮเมล เฮมป์สตีด, ดอนคาสเตอร์ และโกร็อค โดยเป็นส่วนหนึ่งของการประเมินเครือข่าย "เพื่อให้แน่ใจว่ามีความเหมาะสมกับความต้องการทางธุรกิจของเรา และเพื่อยกระดับประสบการณ์ของพนักงานและลูกค้าของเรา"

พนักงานทั้งหมดจะได้รับการเสนอย้ายไปทำงานที่ย่านอื่นแทน โดยไม่ได้ระบุสถานที่ทำงานแห่งใหม่ที่วางแผนไว้ให้กับพนักงาน 300 คนที่คลังสินค้าในโกร็อค ทางตะวันตกของสกอตแลนด์

นอกจากนี้ พนักงานที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดจากการปิดคลังสินค้าทั้ง 3 แห่งของแมะซอน จะได้รับข้อเสนอให้ย้ายไปทำงานในคลังสินค้าแห่งอื่นแทน และจะยังคงรักษาความมุ่งมั่นที่ทางบริษัทมีต่อลูกค้าและพนักงาน รวมถึงชุมชนทั่วสหราชอาณาจักรด้วย พร้อมเสริมว่า การปิดคลังสินค้าในสหราชอาณาจักรไม่ใช่ส่วนหนึ่งของแผนปรับลดงาน 18,000 ตำแหน่งที่แอมะซอนประกาศไว้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

โฆษกของแอมะซอน กล่าวว่า แอมะซอนวางแผนเปิดศูนย์รวมสินค้าใหม่ 2 แห่งในสหราชอาณาจักรในช่วง 3 ปีข้างหน้าในย่านเพดดิมอร์และสต็อกตัน-ออน-ทีส์ ซึ่งจะเพิ่มการจ้างงาน 2,500 ตำแหน่ง

ทั้งนี้ สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า แอมะซอนสูญเสียมูลค่าตลาดประมาณ 46% บนดัชนี Nasdaq ของสหรัฐในช่วงปีที่ผ่านมา ท่ามกลางการเทขายหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีครั้งใหญ่ 

 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง