รีเซต

คุณยายยิ้มแป้น! ได้ถ่ายบัตร ปชช.-หลังไร้สวัสดิการรัฐมาทั้งชีวิต

คุณยายยิ้มแป้น! ได้ถ่ายบัตร ปชช.-หลังไร้สวัสดิการรัฐมาทั้งชีวิต
TNN ช่อง16
14 พฤษภาคม 2563 ( 13:32 )
145
คุณยายยิ้มแป้น! ได้ถ่ายบัตร ปชช.-หลังไร้สวัสดิการรัฐมาทั้งชีวิต

 

วันที่ 14 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าในการช่วยเหลือคุณยายนิน ชาวจังหวัดอุบลราชธานี ที่อาศัยอยู่ลำพัง ไม่มีบัตรประชาชน และไม่เคยได้รับการช่วยเหลือจากสวัสดิการของทางราชการแต่อย่างใด

 

 

ล่าสุดนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้รับการประสานข้อมูลจากนายจำรูญศักดิ์ จันทรมัย รองเลขาธิการพรรคไทยศรีวิไลย์ ซึ่งเป็นคนจังหวัดอุบลราชธานีเช่นกัน เกี่ยวกับแนวทางการช่วยเหลือ และได้ทราบข้อมูลว่านางนิน หรือ ยายพุด โนสา อายุ 80 ปี มีต้นขั้วบัตรประจำประชาชนจริง และประสานทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยรวมใจโนนก่อ ได้พาคุณยาย ไปตรวจสอบยังที่ว่าการอำเภอนาจะหลวย

 

นายธีระพล แก้วเกิดมี ปลัดฝ่ายทะเบียนอำเภอนาจะหลวย กล่าวว่าจากการตรวจสอบในระบบฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร์พบว่าคุณยายนิน ในต้นขั้วบัตรประชาชนจริง โดยคุณยาย มีชื่อจริงว่า นางนิน นุสา เกิดเมื่อวันที่ 7 มกราคม พ.ศ.2486 อายุ 77 ปี มีบิดาชื่อนายพุทธ นุสา มารดาชื่อนางแต นุสา โดยเมื่อทราบว่าคุณยายมีต้นขั้วและตรวจสอบถูกต้อง จึงได้พาคุณยายนิน ถ่ายบัตรประชาชนทันที

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการถ่ายบัตรประชาชนครั้งแรกของคุณยายนิน ได้สร้างสีสันให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียน เนื่องจากคุณยายไม่ค่อย ได้ถ่ายรูป จึงเขินๆและเกรงๆ ท่าทางจึงออกมาดูตลกน่ารัก สร้างรอยยิ้มให้กับทีมงานฝ่ายทะเบียนของอำเภอนาจะหลวย

 

 

ด้านการช่วยเหลือคุณยาย ได้มีผู้ที่ใจบุญในที่ต่างๆได้เดินทางเข้ามาช่วยเหลือคุณยายอย่างต่อเนื่อง โดยมีนายประภูศักดิ์ จินตาเวช ส.ส.เขต 9 จังหวัดอุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ได้นำอาหารแห้ง ข้าวสาร ผ้าห่ม และน้ำดื่ม จำนวนหนึ่งไปมอบให้กับคุณยาย และในวันที่ 17 พ.ค.2563 ทางกู้ภัยรวมใจโนนก่อ และกลุ่มสองล้อซิ่งสายบุญนาจะหลวย จะได้นำทีมงานเข้าไปช่วยสร้างห้องน้ำ ติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง และวางท่อประปา ให้กับคุณยาย ให้มีระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานให้กับคุณยายอีกครั้ง ขณะที่กองการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคนาจะหลวย ได้ดำเนินการขยายเขตไฟฟ้าและต่อสายไฟไปยังกระท่อมของคุณยาย ให้เสร็จภายในสัปดาห์นี้

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง