รีเซต

หวั่นซ้ำรอย "ไฟไหม้สำเพ็ง" ชัยวุฒิ ลงพื้นที่ตรวจสอบสายสื่อสาร จ.เชียงใหม่

หวั่นซ้ำรอย "ไฟไหม้สำเพ็ง" ชัยวุฒิ ลงพื้นที่ตรวจสอบสายสื่อสาร จ.เชียงใหม่
TNN ช่อง16
30 มิถุนายน 2565 ( 11:31 )
49
หวั่นซ้ำรอย "ไฟไหม้สำเพ็ง" ชัยวุฒิ ลงพื้นที่ตรวจสอบสายสื่อสาร จ.เชียงใหม่




นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม ลงพื้นที่พร้อม  นางสมจิตต์ ธีระชุติกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมเเห่งชาติ จำกัด (มหาชน )หรือ NT บริเวณถนน วังสิงห์คำ อำเภอเมือง จ. เชียงใหม่ หลังจากที่มีชาวบ้านร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อนจากสายไฟเเละสายสื่อสารรกรุงรังเเละกังวลว่าอาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้


โดยนายชัยวุฒิ กล่าวว่า ในจังหวัดเชียงใหม่เราก็มีโครงการที่จะจัดระเบียบสายอยู่เกือบทุกจุดที่มีปัญหาโดยเฉพาะในวันนี้ที่ผมมาถนนวังสิงห์คำซึ่งก็มีสายรกรุงรังมากมีสายเก่าอยู่เยอะมาก ซึ่งทางบริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติหรือ NT ก็มีโครงการที่จะจัดระเบียบสายภายในปีนี้  ผมจะเร่งรัดให้ทำให้เร็วที่สุดแล้วก็ต้องประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคด้วยที่จะต้องทำงานร่วมกัน  ถนนวังสิงห์คำจังหวัดเชียงใหม่ที่มีปัญหาสายสื่อสาร รกรุงรังที่อยู่ในแผนงานที่จะอยู่ในการจัดระเบียบสายสื่อสาร  



ตอนนี้อยู่ในแผนงานบริษัท NT ซึ่งคนที่ทำแผนงานในเชียงใหม่ตอนนี้เรามีทั้งหมด 47 เส้นทางซึ่งเราจะทำให้เสร็จภายในปีนี้ อย่างจุดที่วังสิงห์คำได้ประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาครอให้เอาไม้คอนมาติดตั้ง   พอเอามาติดเรียบร้อย เราก็จะจัดระเบียบสายมัดรวมให้เรียบร้อยและลื้อสายเก่าทิ้งเพราะตอนนี้ที่เห็นว่ามันรกๆเป็นสายเก่าสายที่ไม่ได้จำนวนมาก ก็ยืนยันว่าทาง NT จะเร่งทำทำงานให้ดีที่สุดเพื่อแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน



ทั้งนี้ยังระบุด้วยว่า ในการทำงานทุกกระทรวงมีโครงการและแผนงานทุกเรื่องโดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนและการพัฒนาบ้านเมืองช่วงที่ผ่านมาประชาชนอาจจะไม่ค่อยได้รับรู้ เราต้องพยายามประชาสัมพันธ์เพื่อให้ทราบว่ารัฐบาลได้ทำอะไรบ้างที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน และเร่งแก้ปัญหาต่างๆอย่างเป็นรูปธรรม การลงพื้นที่เป็นสิ่งที่ดีที่ได้มาติดตามการทำงานให้ดีขึ้น ที่สำคัญเป็นการประชาสัมพันธ์โครงการดีๆที่เป็นประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชน


ขณะที่นายสุรีย์ ฉอสันเทียะ ชาวบ้านในชุมชนวังสิงห์คำ เจ้าของร้านตะวันสูท มาร้องเรียนเเละอยากให้ภาครัฐช่วยเหลือเพราะสายดังกล่าวอยู่ใกล้กับหมอเเปลงไฟฟ้าเเละเคยเกิดเสียงดังหลายครั้งชาวบ้านเลยกังวลว่าอาจจะระเบิดดเละไฟไหม้ได้

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง