รีเซต

ข่าวปลอม! ทหารไทยทำลายสะพานข้ามพรมแดนของผู้ลี้ภัยชาวเมียนมา

ข่าวปลอม! ทหารไทยทำลายสะพานข้ามพรมแดนของผู้ลี้ภัยชาวเมียนมา
TNN ช่อง16
12 พฤษภาคม 2565 ( 15:03 )
46
ข่าวปลอม! ทหารไทยทำลายสะพานข้ามพรมแดนของผู้ลี้ภัยชาวเมียนมา

วันนี้ (12 พ.ค.65) ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย Anti-Fake News Center Thailand ระบุว่า ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับประเด็นเรื่องทหารไทยทำลายสะพานข้ามพรมแดนของผู้ลี้ภัยชาวเมียนมา ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกองทัพบก กระทรวงกลาโหม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น "เป็นข้อมูลเท็จ"

จากกรณีที่มีคลิปวีดีโอระบุว่า ทหารไทยทำลายสะพานข้ามพรมแดนของผู้ลี้ภัยชาวเมียนมา ทางกองทัพบก กระทรวงกลาโหม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เส้นทางดังกล่าวไม่ใช่สะพานข้ามพรมแดน แต่เป็นเส้นทางชั่วคราวที่ลักลอบสร้างขึ้นเพื่อลำเอียงสิ่งผิดกฏหมาย

โดยทางคณะทำงานทีมโฆษกกองทัพภาคที่ 3 ได้ชี้แจงกับสื่อมวลชนแล้ว เมื่อ 4 พ.ค. 65 ระบุว่า เจ้าหน้าที่รื้อถอนสะพานไม้ชั่วคราวช่องทางธรรมชาติเนื่องจากเป็นเส้นทางลำเลียงสิ่งผิดกฎหมาย ทั้งนี้ ยืนยันดูแลชายแดนและผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมาตามหลักมนุษยธรรม

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกองทัพบก สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.rta.mi.th หรือโทร 0-2241-0404 , facebook : ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก Army PR Center twitter: armypr_news และแอปพลิเคชัน S.M.A.R.T. SOLDIERS

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่ใช่สะพานข้ามพรมแดน แต่เป็นเส้นทางชั่วคราวที่ลักลอบสร้างขึ้นเพื่อลำเอียงสิ่งผิดกฏหมาย

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กองทัพบก กระทรวงกลาโหม


ข้อมูลและภาพจาก ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง