รีเซต

หนุ่มป่วยซึมเศร้า บวชพระได้ 3 วัน กลายเป็นศพใต้ต้นไม้-ภรรยาเชื่อสาเหตุจากเรื่องยาเสพติด

หนุ่มป่วยซึมเศร้า บวชพระได้ 3 วัน กลายเป็นศพใต้ต้นไม้-ภรรยาเชื่อสาเหตุจากเรื่องยาเสพติด
มติชน
13 ธันวาคม 2564 ( 17:06 )
105
หนุ่มป่วยซึมเศร้า บวชพระได้ 3 วัน กลายเป็นศพใต้ต้นไม้-ภรรยาเชื่อสาเหตุจากเรื่องยาเสพติด

ข่าววันนี้ 13 ธันวาคม  ร.ต.อ.สมบัติ สมบัติโยธา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม ได้รับแจ้งจาก นายเสถียร พระโคสี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 บ้านศรีวิไล ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.มหาสารคาม พบศพคนผูกคอเสียชีวิต ในป่าสาธารณประโยชน์โคกหินลาด ถนนสายมหาสารคาม-วาปีปทุม บ้านศรีวิไล ต.หนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม จากนั้นได้แจ้งแพทย์เวรโรงพยาบาลมหาสารคาม และหน่วยกู้ภัยจีเสียงเกาะ ให้ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

โดยบริเวณที่เกิดเหตุด้านหน้าป่าสาธารณประโยชน์โคกหินลาดมีป้ายห้ามทิ้งขยะ เดินเข้าไปด้านในประมาณ 100 เมตร ที่ด้านซ้ายพบรถกระยี่ห้อนิสสัน สีบอร์นทอง ทะเบียน บล 2549 มหาสารคาม จอดอยู่ในพงหญ้าข้างทาง ส่วนอีกฝั่งหนึ่งลึกเข้าป่าไปประมาณ 5 เมตร พบศพชายสวมเสื้อแขนสั้นสีน้ำตาล กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน ผูกคอเสียชีวิตใต้ต้นมะกอกเหลี่ยม ในลักษณะแขนซ้ายขัดอยู่กับกิ่งไม้ ขาทั้งสองข้างแตะพื้น ทราบชื่อภายหลังคือ นายศราวุฒิ ประมาโย อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 167 หมู่ 6 บ้านหนองปลิง ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.มหาสารคาม โดยแพทย์ได้ชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นคาดว่าจะเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 24-36 ชั่วโมง

 

ร.ต.อ.สมบัติ สมบัติโยธา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบกระดาษเขียนข้อความด้วยลายมือของผู้ตาย บอกว่า ”รถคันนี้ให้เอาไปคืนเขา” อยู่ภายในรถ ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยบาดแผลการถูกทำร้ายร่างกาย

 

จากการสอบถามญาติซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงทราบว่า ผู้ตายเป็นโรคซึมเศร้า ก่อนหน้านี้ได้ไปบวชเป็นพระอยู่ที่วัด ในตำบลนาสีนวน อ.กันทรวิชัย แต่บวชได้ 3 วันก็หายตัวไป จนมาพบว่าเป็นศพ ซึ่งผู้ตายยังไม่สู่กระบวนการรักษา เบื้องต้นญาติไม่ได้ติดใจ จึงมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา

 

นายบุญโฮม  วงหาแทน พ่อเลี้ยงพ่อเลี้ยง กล่าวว่า ผู้ตายมีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง และมีอาการของโรคซึมเศร้า แต่ยังไม่ได้เข้ารับการรักษา ซึ่งอาการรุนแรงขึ้นในช่วงหลัง ก่อนหน้านี้ได้คุยกับแม่ว่าอยากไปบวช ทางครอบครัวจึงจัดงานบวชให้ แต่บวชได้เพียง 3 วัน อยู่ดี ๆ ก็หายตัวไป ครอบครัวได้ออกตามหาจนทั่ว จนกระทั่งมาพบว่าเป็นศพไปแล้ว

 

 

ด้านนายเสถียร พระโคสี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 บ้านศรีวิไล กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่าพบรถกระบะจอดอยู่ในป่าโคกหินลาด ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของตนมาแล้ว 2-3 วัน ซึ่งตนได้ลงในไลน์กลุ่มของหมู่บ้าน ว่ามีใครคุ้นเคยกับรถคันดังกล่าวหรือไม่ และได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ เพราะเกรงว่าอาจจะเป็นกลุ่มขบวนการยาเสพติด หรือเป็นพวกขโมยรถเอารถมาจอดทิ้ง ขณะที่กำลังรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชาวบ้านได้เหลือบไปเห็นบางอย่างที่ต้นไม้ จึงได้ก้มตัวมองดู ก็พบว่ามีคนผูกคอตาย จึงได้ร้องเรียกตนให้มาช่วยดู จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

 

ขณะที่นางสาวศิวพร บุญใบ ภรรยาของผู้เสียชีวิต ไม่เชื่อว่าสามีจะผูกคอตาย เพราะอยู่ด้วยกันมา 8-9 ปี ไม่เคยจะมีว่าจะคิดสั้น สามีเป็นคนรักครอบครัว รักพ่อ รักแม่ รักเมีย รักหลานอีก 2 คน เป็นไปไม่ได้ที่จะฆ่าตัวตายในสภาพนี้ ซึ่งคาดว่าสาเหตุที่สามีเสียชีวิตเป็นเรื่องของยาเสพติด โดยนางสาวศิวพรได้สาปแช่งคนที่ทำให้สามีเสียชีวิต ขอให้มีอันเป็นไปเหมือนสามีของตน ครอบครัวตนทุกข์ทรมานขนาดไหน ก็ขอให้ทุกข์ทรมานเหมือนครอบครัวตน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง