รีเซต

สหรัฐเผชิญฤดูหนาวมืดมนที่สุดในประวัติศาสตร์ หลังโควิด-19 คร่าชีวิต 2.5 แสนราย

สหรัฐเผชิญฤดูหนาวมืดมนที่สุดในประวัติศาสตร์ หลังโควิด-19 คร่าชีวิต 2.5 แสนราย
TNN ช่อง16
19 พฤศจิกายน 2563 ( 14:44 )
92
สหรัฐเผชิญฤดูหนาวมืดมนที่สุดในประวัติศาสตร์ หลังโควิด-19 คร่าชีวิต 2.5 แสนราย

วันนี้ ( 19 พ.ย. 63 )สหรัฐฯมีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ทะลุ 250,000 คนแล้ว โดยล่าสุดในรอบ 24 ชั่วโมง มีผู้เสียชีวิต 1,869 คน  สูงสุดในรอบ 6 เดือน (ตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม เป็นต้นมา)  โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีการเสียชีวิตเฉลี่ย วันละ1,162คน สูงกว่าช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา (1,142 คน) ซึ่งเวลานี้ หลายรัฐทางตอนใต้กำลังเผชิญการระบาดรุนแรง

ขณะที่ผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มขึ้นในรอบ 24 ชั่วโมงกว่า 173,000 คน ทำให้มีผู้ติดเชื้อสะสมมากกว่า 11.4 ล้านคน และรักษาหายแล้วราว 7.1 ล้านคน

นอกจากนี้อีกสถิติที่น่ากังวล คือจำนวนผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ที่ทำสถิติใหม่แทบทุกวัน ล่าสุดมีผู้ป่วยรักษาตัวมากกว่า 76,830 คน เมื่อช่วงเช้าวันพุธที่ผ่านมา 

โดยจากข้อมูลของ Johns Hopkins พบว่า มีเมืองกว่า 83% ทั่วสหรัฐฯ ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น

รายงานทำเนียบขาวรั่ว ชี้ รับมือช้าเกินไป

 มีรายงานของทำเนียบขาวที่รั่วออกมา และหลุดออกมาถึงมื่อสื่อสหรัฐฯ ที่เขียนเอาไว้ว่า ความพยายามในการระงับการระบาดในปัจจุบันยังไม่เพียงพอ และจะต้องมีมาตรการเพิ่มมากขึ้น” และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาของเทศกาลขอบคุณพระเจ้า พฤหัสบดี 26 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งจะเป็นวันรวมตัว และวันเที่ยวของครอบครัวชาวอเมริกัน จะยิ่งเป็นการแพร่เชื้ออย่างรุนแรง 

ดร.แอนโธนี เฟาซี ผู้อำนวยการสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดเชื้อ ซึ่งเป็นทีมงานสำคัญในการรับมือการระบาดของทำเนียบขาว บอกว่า ปธน.ทรัมป์ ซึ่งอยู่ในทำเนียบขาว และไม่มีตารางการทำงาน กลับไม่เข้าร่วมการประชุมกับคณะทำงานในทำเนียบขาวมานาน เดือนแล้ว 

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ดร.เฟาซีบอกว่า เขารู้สึกเสียใจที่ไม่ผลักดันให้มีการตรวจหาเชื้อให้กว้างขวางในช่วงแรกเริ่มของการระบาด เพราะ การระบาดในชุมชนมันจะไม่มีวันสิ้นสุดได้ หากคุณไม่ทำอะไรสักอย่าง และมันจะหยุดการระบาดได้ง่าย เมื่อจำนวนการติดเชื้อยังน้อยอยู่ สิ่งที่ควรทำมันคือการตรวจหารเชื้อ แม้ว่าจะไม่มีอาการก็ตาม 

ขณะที่ 7 ผู้ว่าการรัฐของสหรัฐอเมริกาสั่งให้คนอยู่บ้านช่วงขอบคุณพระเจ้า ได้ออกมาขอร้องประชาชนทั่วทั้งรัฐ และชาวอเมริกัน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ปกป้องตัวเอง และคนที่พวกเขารักจากการระบาดของโควิด-19 โดยระบุว่า เราต้องเสียสละช่วงเวลาสั้น ๆ นี้ เพื่อสุขภาพในระยะยาวของพวกเราเอง ไม่มีใครอยากจะให้เชื้อโรคไปติดคนที่เรารัก ดังนั้น สัปดาห์หน้า ซึ่งเป็นสัปดาห์แห่งความสุข จึงขอให้ทุกคนทำการตัดสินใจที่ถูกต้อง 

ปัจจุบันมีมากกว่า 30 รัฐ ที่ออกคำสั่งให้สวมหน้ากากอนามัย แต่ก็ยังมีบางรัฐ ที่ยังไม่ออกคำสั่งอะไรเลย เช่น South Dakota ที่มีการติดเชื้อรุนแรง ยังไม่สั่งสวมหน้ากากในที่สาธารณะ

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง