รีเซต

จีนออกแผนงานป้องกัน-รักษา 'โรคหัวใจ-โรคหลอดเลือดสมอง'

จีนออกแผนงานป้องกัน-รักษา 'โรคหัวใจ-โรคหลอดเลือดสมอง'
Xinhua
15 พฤศจิกายน 2566 ( 18:39 )
43
จีนออกแผนงานป้องกัน-รักษา 'โรคหัวใจ-โรคหลอดเลือดสมอง'

(แฟ้มภาพซินหัว : ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์จากโรงพยาบาลในมณฑลซานตง ทำการตรวจเด็กที่โรงพยาบาลแพทย์แผนจีนในมณฑลกุ้ยโจวทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน วันที่ 6 มิ.ย. 2023)

ปักกิ่ง, 15 พ.ย. (ซินหัว) -- เมื่อไม่นานนี้ คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีนเผยแพร่แผนงานว่าด้วยการป้องกันและการรักษาโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดสมอง (cardio-cerebrovascular diseases) โดยกำหนดแนวทางการทำงานที่เกี่ยวข้องตั้งแต่ปี 2023-2030

แผนดังกล่าวระบุว่าภายในปี 2030 จะมีการจัดตั้งระบบการป้องกันและการรักษาตั้งแต่แรกเริ่มที่ครอบคลุมทั่วประเทศสำหรับโรคดังกล่าว สถาบันการแพทย์ทุกระดับจะมีขีดความสามารถมากขึ้นในการต่อสู้กับโรคดังกล่าว และจะบรรลุความก้าวหน้าในการพัฒนาเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง

แผนดังกล่าวระบุว่าภายในปี 2030 จะมีการจัดตั้งระบบการป้องกันและการรักษาตั้งแต่แรกเริ่มที่ครอบคลุมทั่วประเทศสำหรับโรคดังกล่าว โดยสถาบันการแพทย์ทุกระดับจะมีศักยภาพในการรับมือมากขึ้น และจะบรรลุความก้าวหน้าในการพัฒนาเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายข้างต้น แผนดังกล่าวจึงเสนอการติดตามความเสี่ยงโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดสมองในผู้ที่มีอายุ 35 ปีขึ้นไปอย่างละเอียด อีกทั้งย้ำความจำเป็นเพิ่มขีดความสามารถของสถาบันทางการแพทย์ระดับปฐมภูมิในการตรวจสอบระดับความดันโลหิต น้ำตาลในเลือด และไขมันในเลือด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง