รีเซต

งานเข้า! ทหารสหรัฐคุมม็อบ "จอร์จ ฟลอยด์" ติดโควิด-19

งานเข้า! ทหารสหรัฐคุมม็อบ "จอร์จ ฟลอยด์" ติดโควิด-19
TNN ช่อง16
10 มิถุนายน 2563 ( 12:14 )
381
งานเข้า! ทหารสหรัฐคุมม็อบ "จอร์จ ฟลอยด์" ติดโควิด-19

 

วันนี้( 10 มิ.ย.63) พันโทบรู๊ค เดวิส โฆษกกองกำลังรักษาดินแดนของสหรัฐ เปิดเผยว่า ทหารรักษาดินแดนของสหรัฐ ติดเชื้อโควิด-19 ในระหว่างควบคุมการประท้วงเพื่อ “จอร์จ ฟลอยด์” ที่เกิดขึ้นในกรุงวอชิงตันดีซี เมืองหลวงของสหรัฐ ในช่วงสัปดาห์ที่แล้วแต่จะไม่มีการเปิดเผยจำนวนทหารรักษาดินแดน ที่ติดเชื้อโควิด-19 จากการประท้วง 

 

ด้านเจ้าหน้าที่รัฐบาลสหรัฐเชื่อว่า จำนวนทหารรักษาดินแดนที่ติดเชื้อโควิด-19 ระหว่างการคุมการประท้วงในกรุงวอชิงตันดีซีนั้นน่าจะมีจำนวนไม่มาก อย่างน้อยก็ในขณะนี้มีทหารรักษาดินแดนทั้งหมด 5,000 นาย อยู่ในกรุงวอชิงตันในช่วงที่เกิดการประท้วง ในจำนวนนี้เป็นทหารรักษาดินแดนจากกรุงวอชิงตันเอง 1,200 นาย ส่วนที่เหลือถูกส่งมาจาก 11 รัฐ เพื่อมาช่วยรักษาความสงบในเมืองหลวงในช่วงที่เกิดการประท้วง

 


 

ขณะนี้ทหารรักษาดินแดนที่มาจากรัฐอื่น ได้ถูกส่งกลับไปยังรัฐบ้านเกิดหมดแล้ว พวกเขาอาจจะต้องถูกกักตัวนาน 2 สัปดาห์ โดยยังคงได้รับเงินเดือน ถ้าหากว่ามีความเสี่ยงที่จะได้รับเชื้อโควิด-19 ในระหว่างการประท้วงที่กรุงวอชิงตัน

 

นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ของสำนักสอบสวนกลางสหรัฐ หรือ เอฟบีไอ อีกหลายคนที่ได้ทำหน้าที่สอบปากคำผู้ประท้วงที่ถูกจับกุมในหลายเมืองทั่วสหรัฐ และเอฟบีไอยังได้ส่งทีมช่วยเหลือตัวประกันไปยังกรุงวอชิงตันด้วย แต่ทางเอฟบียังไม่ได้เปิดเผยว่า จะมีการตรวจเชื้อโควิด-19 ในเจ้าหน้าที่เหล่านั้นหรือไม่

 

ด้านกรมราชทัณฑ์ของรัฐบาลกลางสหรัฐเปิดเผยเมื่อวานนี้ (9 มิ.ย.) ว่า ทีมปราบจลาจลของกรมราชทัณฑ์ ซึ่งถูกส่งไปช่วยคุมการประท้วงในกรุงวอชิงตันด้วยจะได้รับการตรวจเชื้อโควิด-19 หลังกลับจากการคุมการประท้วง 

 


 

ก่อนหน้านี้ มีการเตือนว่าการประท้วงเพื่อจอร์จ ฟลอยด์ ที่เกิดขึ้นทั่วสหรัฐ ในช่วง 2 สัปดาห์ที่แล้ว อาจทำให้การระบาดของโควิด-19 ในสหรัฐมีสถานการณ์รุนแรงขึ้นอีก จากที่สหรัฐก็เป็นประเทศอันดับ 1 ของโลกที่มีทั้งยอดผู้เสียชีวิตและผู้ติดเชื้อมากที่สุดในโลกอยู่แล้ว เนื่องจากแม้ว่าผู้ประท้วงจะยังใส่หน้ากากอนามัยแต่ไม่มีการรักษาระยะห่างทางสังคมในระหว่างการชุมนุมหรือเดินขบวน

 

ส่วนทหารรักษาดินแดนที่ไปควบคุมการประท้วงในกรุงวอชิงตัน ส่วนใหญ่แทบไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัยและแทบเป็นไปไม่ได้เลย ที่จะยังคงรักษาระยะห่างทางสังคมเอาไว้ได้ แต่มีการตรวจร่างกายทหารรักษาดินแดน ทั้งเมื่อมาถึงสถานที่ประท้วงและก่อนจะออกจากสถานที่ประท้วง

 


 

ทั้งนี้ ตัวเลขผู้เสียชีวิตและติดเชื้อล่าสุดในสหรัฐวันนี้ มีผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 111,989 คน ส่วนผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 1,979,411 คน ยังคงสูงที่สุดในโลก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ทรัมป์" กล่าวหาชายชราถูกตร.ผลักหัวฟาดพื้นเป็นการจัดฉาก

ผลชันสูตรเผย "จอร์จ ฟลอยด์" ติดโควิด ก่อนเสียชีวิต

สหรัฐเพิ่มโทษหนัก อดีตตร.เอี่ยวการตาย "จอร์จ ฟลอยด์" จำคุกสูงสุด 40 ปี

ตั้งข้อหาฆาตกรรม ตร.ผิวขาวใช้เข่ากดคอ จอร์จ ฟลอยด์ เสียชีวิต

ใช้กำลังเกินกว่าเหตุ! ผลชันสูตรศพ "จอร์จ ฟลอยด์" ขาดอากาศหายใจ

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง