รีเซต

นายกอบต.หนองโสน ลาออกหนีหนี้ชาวบ้าน หลังหลอกยืมเงินแล้วไม่ยอมคืน

นายกอบต.หนองโสน ลาออกหนีหนี้ชาวบ้าน หลังหลอกยืมเงินแล้วไม่ยอมคืน
มติชน
25 มีนาคม 2565 ( 16:53 )
78
นายกอบต.หนองโสน ลาออกหนีหนี้ชาวบ้าน หลังหลอกยืมเงินแล้วไม่ยอมคืน

ข่าววันนี้ ผู้สื่อข่าวรายานว่า ภายหลังชาวบ้าน ต.หนองโสน อ.เมือง จ.ตราด กว่า 10 คน นำโดยนายวิรยุ อิงคเพียรกุล เดินทางพบนายภิรมย์ ชุมนุม นายอำเภกเมืองตราด เพื่อร้องเรียนนายยุทธนัย สุทธิวารี นายกอบต.หนองโสนว่าได้ทำการหลอกลวงชาวบ้านว่าจะได้รับเงินจากทรัพย์สินจำนวนมาก แต่ต้องนำเงินไปดำเนินการเพื่อให้ได้มา จึงได้ขอยืมเงินและกู้เงินจากชาวบ้านจำนวนมากในตำบลหนองโสน พร้อมจะแลกเปลี่ยนด้วยเงินต้นและดอกเบี้ยจำนวนหนึ่ง ทำให้ชาวบ้านหลงเชื่อและนำเงินให้ไป หลายคนต้องนำทรัพย์สินไปจำนองเพราะเห็นถึงความน่าเชื่อถือที่เป็นนายกอบต.หนองโสน

 

อย่างไรก็ตามปรากฏว่า ไม่สามารถนำเงินมาได้ ชาวบ้านจึงได้ไปแจ้งความดำเนินคดี และพบนายอำเภอเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2565 ซึ่งนายอำเภอเมืองตราดขอเวลา 1 สัปดาห์ เพื่อนำเงินจากนายกอบต.หนองโสนมาคืนให้และเชื่อว่ามนายกอบต.หนองโสน จะไม่นำตำแหน่งมาแลกด้วยเงินจำนวนแค่ 2-3 ล้านบาท

 

ล่าสุด นายภิรมย์ ชุมนุม นายอำเภอเมืองตราด ได้ทำหนังสือถึงสำนักงานเลือกตั้งจ.ตราดเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2565 โดยแจ้งให้ทราบว่า นายยุทธนัย สุทธิวารี ได้ทำหนังสือถึงทางอำเภอเมืองตราดว่า ขอลาออกจากตำแหน่งแล้ว โดยระบุถึงสาเหตุที่แท้จริงว่า ประสบปัญหาทางธุรกิจและต้องการแก้ปัญหาด้วยตัวเอง เพื่อไม่ให้เสียชื่อเสียงของทางราชการ

 

จากปัญหาดังกล่าว ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นายชาญ กุมภะ หัวหน้าฝ่ายจัดการเลือกตั้ง สำนักงานเลือกตั้งจังหวัดตราด เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือจากทางอำเภอเมืองตราดแล้วเมื่อวานนี้ และได้นำเสนอให้ผู้อำนวยการเลือกตั้งคนใหม่ในวันจันทร์ที่ 28 มีนาคม 2565 เพื่อประกาศให้มีการเลือกตั้งในตำบลหนองโสนต่อไป ภายใน 60 วัน โดยจะประกาศในวันพุธที่ 29 มีนาคม 2565 ซึ่งคาดว่า น่าจะมีการจัดการเลือกตั้งภายในวันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม 2565 ต่อไป

 

ขณะที่เมื่อข่าวสารเรื่องนี้แพร่กระจายออกไป ทำให้นายชัยพัฒน์  มนต์ประสิทธ์ และนายสุชา สมบัติบูรณ์ ที่พ่ายแพ้การเลือกตั้งต่อนายยุทธนัย สุทธิวารี มีประชาชนเดินทางไปพบและสนับสนุนให้มีการลงสมัครรับเลือกตั้งอย่างคึกคัก โดยเฉพาะนายสุชา มีประชาชนชาวตำบลหนองโสนเดินทางมาติดต่อเพื่อสนับสนุนให้ลงสมัครรับเลือกตั้งอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งนายสุชา ได้รับปากว่า จะลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งนี้แน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง