รีเซต

ผู้ผลิตบาร์บี้ผุดโครงการผลิตของเล่นใหม่ จากของเล่นเก่า

ผู้ผลิตบาร์บี้ผุดโครงการผลิตของเล่นใหม่ จากของเล่นเก่า
TNN Wealth
14 พฤษภาคม 2564 ( 09:48 )
97
ผู้ผลิตบาร์บี้ผุดโครงการผลิตของเล่นใหม่ จากของเล่นเก่า

แมทเทล (Mattel) บริษัทผลิตของเล่นรายใหญ่จากสหรัฐฯ สนับสนุนให้เด็กๆ ส่งคืนของเล่นที่ไม่ได้เล่นแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ตุ๊กตาบาร์บี้, รถของเล่นแมชบล็อก (Matchbox) และตัวต่อเมกา บล็อก (MEGA Bloks) เพื่อให้บริษัทนำของเล่นเก่าเหล่านั้นไปรีไซเคิลเป็นของเล่นใหม่ ภายใต้โครงการใหม่ที่มีชื่อว่า Playback

 


ทั้งนี้ เป้าหมายของโครงการ "Playback" คือการกู้คืนและนำวัสดุใช้แล้ว กลับมาใช้ใหม่ในผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ทั้งหมดของบริษัท ภายในปี 2573


จิม ซิลเวอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ TTPM ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยอุตสาหกรรมของเล่นระบุว่า โครงการ Playback ของแมทเทลเป็นก้าวที่ยอดเยี่ยม พร้อมทั้งกล่าวว่า ผู้บริโภคกังวลเกี่ยวกับอนาคต และหันมาเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ทำให้ผู้ผลิตพยายามดำเนินการเพื่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

 


แมทเทล ยังเปิเผยว่า ของเล่นเก่าที่ถูกส่งกลับมาที่บริษัทจะถูกคัดแยกตามประเภท โดยวัสดุที่ไม่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ หรือ "รีไซเคิล" ได้ จะถูกนำไปดาวน์ไซเคิล (downcycle) หรือ เปลี่ยนเป็นพลังงานแทน

 


ไม่นานมานี้ แมทเทล พยายามออกนโยบายต่อสู้กับปัญหาโลกร้อนมาโดยตลอด โดยเมื่อเดือนที่แล้ว บริษัทได้เปิดตัวรถของเล่น Matchbox รุ่น Tesla Roadster ไป ซึ่งเป็นรถของเล่นคันแรกที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล 99% โดยแมทเทลยังตั้งเป้าที่จะผลิตรถของเล่นและบรรจุภัณฑ์ทั้งหมด ด้วยวัสดุรีไซเคิล 100% ภายในปี 2573

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง