รีเซต

ขอนแก่นอ่วม หนีน้ำไปรวมตัวเมรุ เร่งช่วยแม่ลูก หลาน 5 เดือน ออกมา

ขอนแก่นอ่วม หนีน้ำไปรวมตัวเมรุ เร่งช่วยแม่ลูก หลาน 5 เดือน ออกมา
ข่าวสด
30 กันยายน 2564 ( 14:21 )
47
ขอนแก่นอ่วม หนีน้ำไปรวมตัวเมรุ เร่งช่วยแม่ลูก หลาน 5 เดือน ออกมา

 

ขอนแก่นยังแย่ บ้านชีท่าวังเกิน ท่วมสูง 3 เมตร ต้องแห่หนีน้ำไปรวมตัวที่เมรุ เร่งช่วยแม่ลูกอ่อน พร้อมหลานชาย 5 เดือนโดนน้ำล้มออกมาด่วน

 

 

วันที่ 30 ก.ย.2564 ที่หมู่บ้านชีท่าวังเกิน ต.โนนทอง อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น ซึ่งถูกน้ำท่วมสูง 3 เมตร ทำให้บ้านชั้นเดียวจมน้ำมิดหลังคา ชาวบ้านต้องแห่อพยพไปอยู่บริเวณเมรุเผาศพของวัด ซึ่งเป็นจุดสูงสุดของหมู่บ้าน โดยได้นำเครื่องรถยนต์ของรถไถนา มาปั่นไฟ รวมตัวกันเพื่อรอรับสิ่งของช่วยเหลือ โดยได้นำทั้งคน พระ สัตว์เลี้ยง รถยนต์ไปอยู่บริเวณดังกล่าว

 

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือนางหนูรัตน์ หนานทองลาง อายุ 47 ปี ที่ต้องการอพยพออกจากบ้านซึ่งถูกน้ำล้อม โดยมีลูกสาวและหลานชายวัยเพียงแค่ 5 เดือน โดยนางหนูรัตน์เผยว่าน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมหมู่บ้านตั้งแต่เย็นวันที่ 28 ก.ย. ทีแรกก็ไม่คิดว่าจะเอ่อท่วมทั้งหมู่บ้าน จนถูกตัดไฟ ไม่มีน้ำใช้

 

 

"ตนจึงต้องการอพยพไปอยู่บ้านปู่ย่าที่บ้านดอนหัน ต.ใหม่นาเพียง อ.แวงใหญ่ จนกว่าจะปลอดภัย ส่วนบ้านจะให้สามีเฝ้าดูแลทรัพย์สินไว้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เอาเรือไปรับออกมาแล้ว"

 

 

นายทวีศักดิ์ มูลสุวรรณ กำนันต.โนนทองเผยว่า น้ำที่ท่วมหมู่บ้านนั้นเป็นน้ำมาจากจ.ชัยภูมิ ไหลมาผสมกับน้ำชีในลำห้วย กลายเป็นน้ำหนุนเอ่อท่วมที่นา ต้องงดจ่ายไฟฟ้า ชาวบ้านต้องอาศัยอยู่ในความมืดตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย.แล้ว

 

 

ขณะนี้หมู่บ้านถูกน้ำท่วมไปแล้ว 54 หลังคาเรือน ต้องใช้เรือสัญจรไปมา พร้อมจัดเวรยามอำนวยความสะดวกชาวบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ได้นำอาหารไปแจกจ่าย ช่วยประชาชนขนข้าวของขึ้นที่สูง และอยพพมาอยู่ที่ปลอดภัยกันแล้ว โดยมีการนำเรือช่วยชาวบ้านเข้าเฝ้าบ้านดูแลทรัพย์สิน

 

 

โดยตอนกลางคืนก็จะให้ออกมาอยู่ศูนย์อพยพ ปล่อยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองเข้าเวรยาม ดูแลรักษาบ้านให้แทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง