รีเซต

แคมโบเดีย แอร์เวย์ส เตรียมเปิดเที่ยวบินตรง 'พนมเปญ-ปักกิ่ง'

แคมโบเดีย แอร์เวย์ส เตรียมเปิดเที่ยวบินตรง 'พนมเปญ-ปักกิ่ง'
Xinhua
9 มีนาคม 2566 ( 14:23 )
197
แคมโบเดีย แอร์เวย์ส เตรียมเปิดเที่ยวบินตรง 'พนมเปญ-ปักกิ่ง'

พนมเปญ, 9 มี.ค. (ซินหัว) -- วันพฤหัสบดี (9 มี.ค.) ไซมอน ซู ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ของสายการบินแคมโบเดีย แอร์เวย์ส (Cambodia Airways) เปิดเผยว่าสายการบินฯ มีกำหนดเปิดเที่ยวบินตรงระหว่างกรุงพนมเปญของกัมพูชา และกรุงปักกิ่งของจีน เริ่มตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค. เพื่อตอบสนองความต้องการเดินทางระหว่างสองเมืองที่เพิ่มขึ้น

ซูระบุว่าสายการบินฯ จะใช้เครื่องบินแอร์บัส เอ320 (A320) สำหรับบริการเที่ยวบินตรงพนมเปญ-ปักกิ่ง จำนวน 3 เที่ยวต่อสัปดาห์ ทุกวันจันทร์ พุธ และศุกร์ ต่อจากนั้นจะมีการเพิ่มจำนวนเที่ยวบินเป็น 5 เที่ยวต่อสัปดาห์ ทุกวันจันทร์ พุธ พฤหัสบดี ศุกร์ และอาทิตย์ ตั้งแต่วันที่ 17 เม.ย. เป็นต้นไป

ซูให้สัมภาษณ์ว่าการเปิดเส้นทางใหม่นี้คาดว่าจะช่วยกระชับความสัมพันธ์ทางการค้า การลงทุน วัฒนธรรม และการท่องเที่ยวระหว่างพนมเปญและปักกิ่ง โดยสายการบินฯ หวังว่าเส้นทางใหม่จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยว นักธุรกิจ และนักลงทุนชาวจีนมายังกัมพูชามากขึ้น

อนึ่ง หลายสายการบินกลับมาให้บริการเที่ยวบินตรงระหว่างกัมพูชาและหลายเมืองของจีน หลังจากจีนได้ปรับยุทธศาสตร์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ของประเทศเมื่อวันที่ 8 ม.ค. และกลับมาอนุญาตการเดินทางท่องเที่ยวแบบหมู่คณะหรือกรุ๊ปทัวร์เมื่อวันที่ 6 ก.พ. ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง