รีเซต

ไม่เป็นความจริง! ธ.ก.ส. ใช้ Line Account ขอข้อมูลส่วนตัวลูกค้า

ไม่เป็นความจริง! ธ.ก.ส. ใช้ Line Account ขอข้อมูลส่วนตัวลูกค้า
TNN ช่อง16
20 กันยายน 2563 ( 12:28 )
381
ไม่เป็นความจริง! ธ.ก.ส. ใช้ Line Account ขอข้อมูลส่วนตัวลูกค้า

วันนี้ (20ก.ย.63) ตามที่มีการโพสต์และแชร์ข้อความในสื่อต่างๆ ถึงประเด็นเรื่อง ธ.ก.ส. ใช้ Line Account “ธกส BAAC THAILAND” ขอข้อมูลส่วนตัวลูกค้า ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่ลูกค้าได้รับการติดต่อจาก Line Account ชื่อ “ธกส BAAC THAILAND” เพื่อขอข้อมูลส่วนตัวสำหรับแก้ปัญหาการใช้งาน ธ.ก.ส. A-Mobile นั้น ทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ได้ชี้แจงว่า Line Account “ธกส BAAC THAILAND” เป็นบัญชีปลอม อีกทั้ง ธ.ก.ส. ไม่มีนโยบายในการติดต่อลูกค้าผ่านทาง Line Account หรือ Facebook เพื่อแก้ปัญหาการใช้งาน ธ.ก.ส. A-Mobile โดย Line Account ทางการของ ธ.ก.ส. มีช่องทางเดียวคือ “BAAC Family” เท่านั้น ซึ่งใช้เป็นช่องทางในการสื่อสารข้อมูลด้านผลิตภัณฑ์ การให้บริการหรือข้อมูลข่าวสารสำคัญไปยังลูกค้า รวมถึงการแจ้งความประสงค์ในการขอใช้บริการสินเชื่อบางประเภทกับ ธ.ก.ส.

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.baac.or.th และหากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อธนาคารผ่าน Facebook Page “ธกส BAAC Thailand” “ธกส บริการด้วยใจ” และ Call Center 02 5550555 หรือที่ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง