รีเซต

Apple เปิดตัว iOS 17 ในงาน WWDC23 ใช้งานได้ง่ายและเป็นส่วนตัวมากขึ้น

Apple เปิดตัว iOS 17 ในงาน WWDC23 ใช้งานได้ง่ายและเป็นส่วนตัวมากขึ้น
TNN ช่อง16
6 มิถุนายน 2566 ( 03:08 )
99
Apple เปิดตัว iOS 17 ในงาน WWDC23 ใช้งานได้ง่ายและเป็นส่วนตัวมากขึ้น

Apple เปิดตัวระบบปฏิบัติการ iOS 17 ในงาน WWDC23 พร้อมฟีเชอร์ใหม่ ๆ ให้ความสำคัญกับการสื่อสาร การแบ่งปันข้อมูล และประสบการณ์ใหม่ในการใช้งาน การใช้งานที่ง่ายและเพิ่มความสนุกในการใช้งาน ขณะเดียวกันก็เน้นความปลอดภัยในการใช้งานมากขึ้น 


เริ่มต้นจากการอัปเดตหน้าจอสายโทรศัพท์เข้า แสดงชื่อและรูปภาพ อิโมจิ รองรับภาษาจีน ญี่ปุ่น ปรับ Contact Cards ให้แสดงข้อมูลได้มากขึ้น ประสบการณ์ใหม่ในการใช้งานด้วยรูปภาพและฟอนต์ตัวอักษรที่สวยงาม



สำหรับการอัปเดตแอปพลิเคชันและฟีเชอร์อื่น ๆ ที่น่าสนใจ เช่น


- Live Voicemail หากมีคนโทรเข้าระบบจะแสดงข้อความของคนโทรเข้ามาบนหน้าจอก่อน เพื่อให้ผู้รับได้ตัดสินใจว่าจะรับสายหรือไม่ เช่น กรณีที่ประชุมอยู่อาจไม่สะดวกรับสายเพื่อตรวจสอบว่าคนโทรเข้าต้องการคุยเรื่องอะไร


- FaceTime สามารถทิ้งวิดีโอเอาไว้ได้กรณีที่ไม่ว่าง รองรับข้อความทั้งแบบเสียงและวิดีโอ เมื่อผู้ใช้โทรหาผู้ที่ยังไม่สะดวกรับสายจึงสามารถแชร์ข้อความไว้เพื่อให้มาเปิดในภายหลังได้ 




- Messages รองรับการค้นหาชื่อคนอื่น ๆ ในข้อความ จัดระเบียบข้อความง่ายมากขึ้น กดตอบข้อความง่ายขึ้น ส่งข้อความเสียงได้ แชร์ตำแหน่งได้ง่ายขึ้น Check In บอกตำแหน่ง ส่งข้อความเป็นกลุ่มว่าอยู่ตำแหน่งไหนบ้าง เช่น ตำแหน่งของคนในครอบครัว 


- Stickers ฟีเชอร์ส่งสติกเกอร์ได้ สร้างสติกเกอร์จากรูปภาพกลายเป็นภาพเคลื่อนไหว เพื่อเพิ่มชีวิตชีวา 




- AirDrop การส่งไฟล์ผ่าน AirDrop ทำได้ง่ายและรวดเร็วมากขึ้น แลกเปลี่ยนข้อมูลนามบัตร Contact Poster เพียงแค่นำไอโฟนมาไว้ใกล้ ๆ กันหรือจะหันไอโฟนเข้าหานาฬิกา Apple Watch แชร์รูปภาพแลกเปลี่ยนรูปภาพ




- Keyboard การตรวจสอบคำผิดในขณะพิมพ์ ป้องกันการพิมพ์ข้อความผิด ขีดเส้นใต้คำผิด รองรับการพิมพ์ด้วยเสียงได้ดีมากขึ้น 


- Journal ประสบการณ์ใหม่ ๆ ด้วยการบันทึกประจำวัน แสดงรายละเอียดกิจกรรม จดบันทึกประสบการณ์ในแต่ละวันเอาไว้ สรุปข้อมูลในรูปแบบที่เข้าใจได้ง่าย ๆ



- Standby ฟีเชอร์ที่รองรับการพักหน้าจอ ปรับเป็นรูปแบบนาฬิกาหรือแสดงกิจกรรมอื่น ๆ พร้อมแท่นที่วางสมาร์ตโฟนเหมาะสำหรับวางตัวเครื่องไว้ที่โต๊ะข้างเตียง เคาน์เตอร์ครัว หรือโต๊ะทำงาน และสามารถปรับแต่งให้แสดงนาฬิกาสวยงามหลายรูปแบบ รูปภาพโปรด หรือวิดเจ็ตต่าง ๆ



- ยกเลิกคำสั่ง Hey Siri เหลือแค่ Siri รองรับ Offline Maps ไม่ต้องเชื่อมออนไลน์




ที่มาของข้อมูล Apple 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง