รีเซต

จับตาวันนี้ 'บิ๊กป้อม' เข้าทำเนียบฯครั้งแรก หลังรับเก้าอี้รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี

จับตาวันนี้ 'บิ๊กป้อม' เข้าทำเนียบฯครั้งแรก หลังรับเก้าอี้รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี
มติชน
26 สิงหาคม 2565 ( 08:32 )
71
จับตาวันนี้ 'บิ๊กป้อม' เข้าทำเนียบฯครั้งแรก หลังรับเก้าอี้รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี

จับตาวันนี้ ‘บิ๊กป้อม’ เข้าทำเนียบฯครั้งแรก หลังรับเก้าอี้รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ต้อนรับรัฐมนตรีมาเลเซีย นั่งหัวโต๊ะประชุม 2 คณะ

 

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล หลังศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องวาระการดำรงตำแหน่ง 8 ปี ของนายกรัฐมนตรี และมีมติเสียงข้างมากให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หยุดปฏิบัติหน้าที่ ตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค. 65 จนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัยนั้น ตลอดทั้งวันพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ไม่ปรากฎตัวทั้งที่ทำเนียบรัฐบาล แะะกระทรวงกลาโหม โดยปฏิบัติภารกิจประชุมผ่านวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์แทน ซึ่งคาดว่าเพราะไม่ต้องการพบและตอบคำถามสื่อมวลชน

 

อย่างไรก็ตามล่าสุด สำรักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งกำหนดงานอย่างเป็นทางการว่า ในวันที่ 26 ส.ค. เวลา 09.30 น. พล.อ.ประวิตร มีภารกิจในการต้อนรับ ดาโต๊ะ ศรี ฮัจญี ฟาดิลละห์ บิน ฮัจญี ยูโซ๊ะ รัฐมนตรีอาวุโส กระทรวงโยธาธิการ มาเลเซีย ที่เข้าเยี่ยมคารวะ ในโอกาสเยือนประเทศไทย ที่ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

 

และในเวลา 10.30 น. พล.อ.ประวิตร จะเป็นประธานการประชุมกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2565 (ผ่านระบบ Video Conference) และการประชุมคณะอนุกรรมการอำนวยการด้านการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ครั้งที่ 2/2565 ผ่านระบบ Video Conference ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาลซึ่งหากไม่มีการเปลี่ยนแปลงจะถือเป็นวันแรกที่พล.อ.ประวิตร ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการเต็มรูปแบบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง