รีเซต

PTTGC คงเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 8-10%

PTTGC คงเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 8-10%
TNN Wealth
20 สิงหาคม 2564 ( 15:34 )
144
PTTGC คงเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 8-10%

ข่าววันนี้ นายจิตศักดิ์ สุนทรพันธุ์ ผู้จัดการฝ่ายหน่วยงานการเงินองค์กรและนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC บอกว่า บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้จากการดำเนินงานปีนี้จะเติบโต 8-10% จากปีก่อน เพราะราคาน้ำมันในตลาดโลกและราคาขายของทุกผลิตภัณฑ์ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น 


ประกอบกับการรับรู้กำลังการผลิตใหม่ๆของบริษัททั้งจากตัวโรงงานแนฟทาแครกเกอร์ ที่เพิ่มขึ้น และโครงการผลิตสารโพรพิลีนออกไซด์และโครงการผลิตสารโพลีออลส์ที่เปิดดำเนินการผลิตตั้งแต่ช่วงต้นปี รวมถึงตัว PTA และ PET ที่มีการขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น


สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน เพราะความต้องการของผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มมากขึ้นตามเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัว และอุปสงค์ภาคการเดินทางเริ่มปรับตัวดีขึ้น ประกอบกับราคาผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีต่างๆปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นตามทิศทางราคาน้ำมัน ซึ่งสะท้อนได้จากทิศทางของราคาและส่วนต่าง ราคาของผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ที่ปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น


ส่วนงบลงทุนปีนี้ คาดว่าจะใช้งบประมาณ 5,344 ล้านดอลลาร์ โดยแบ่งการใช้เงินลงทุนจำนวน 4,802 ล้านดอลลาร์ ในการซื้อหุ้นของบริษัท allnex acquisition และการทำเทรดเดอร์ หรือการทำคำเสนอซื้อหุ้นสามัญ บริษัท วีนิไทย จำกัด (มหาชน) หรือ VNT ราว 238 ล้านดอลลาร์ และจะใช้ในการลงทุนขยายกำลังการผลิตในโครงการต่างๆรวม 304 ล้านดอลลาร์ 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง