รีเซต

'สมุทรสาครซีฟู้ดส์ เฟสติวัล' กระตุ้นเศรษฐกิจเปิดเมือง เรียกคืนความชื่อมั่น Hub of Seafood

'สมุทรสาครซีฟู้ดส์ เฟสติวัล' กระตุ้นเศรษฐกิจเปิดเมือง เรียกคืนความชื่อมั่น Hub of Seafood
มติชน
27 พฤศจิกายน 2564 ( 22:55 )
73
'สมุทรสาครซีฟู้ดส์ เฟสติวัล' กระตุ้นเศรษฐกิจเปิดเมือง เรียกคืนความชื่อมั่น Hub of Seafood

 

นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “สมุทรสาคร ซีฟู้ดส์ เฟสติวัล : Seafood of Mahachai city still alive” ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณริมเขื่อนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าสำนักงานจังหวัด นายก อบจ.สมุทรสาคร นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร ผอ.ททท. สนง.สมุทรสงคราม คณะกรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร สมาคมการประมงสมุทรสาคร สมาคมธุรกิจอาหารสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น ผู้ประกอบการร้านอาหารต่างๆ สื่อมวลชน และประชาชน เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

 

นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า ตามที่จังหวัดสมุทรสาคร ได้ประสบปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือทางด้านเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจฐานราก และเศรษฐกิจชุมชน เป็นอย่างยิ่ง แต่ในปัจจุบันนี้จังหวัดสมุทรสาครมีอัตราการติดเชื้อโควิด 19 ที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับนโยบายของรัฐบาลที่จะเร่งเปิดประเทศ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศนั้น ทางสำนักงานจังหวัดสมุทรสาครจึงได้จัดงานสมุทรสาครซีฟูดส์ เฟสติวัล “Seafood of Mahachai city still alive” ขึ้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ประกอบการ และประชาชนทั่วไป ได้รับรู้ว่าจังหวัดสมุทรสาครมีความปลอดภัย ที่จะเข้ามาท่องเที่ยว และจับจ่ายใช้สอย รวมถึงอาหารทะเลที่มีความสะอาด และความปลอดภัย แสดงถึงศักยภาพด้านการประมงของจังหวัดสมุทรสาครในการเป็นศูนย์กลางอาหารทะเล ซึ่งจะส่งผลไปถึงเศรษฐกิจของจังหวัดสมุทรสาครต่อไป

 

 

ด้านนายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า งาน “สมุทรสาคร ซีฟูดส์ เฟสติวัล : Seafood of Mahachai city still alive” ที่จัดขึ้นนี้ จะเป็นการแสดงถึงศักยภาพของจังหวัดสมุทรสาคร ในการเป็นศูนย์กลางอาหารทะเลระดับโลก หลังผ่านพ้นวิกฤติสถานการณ์โควิด 19 อีกทั้งยังสามารถสร้างรายได้ให้กับชุมชนด้วย เพราะมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เชิงเกษตร และเชิงอุตสาหกรรม ที่อยู่ใกล้กรุงเทพมหานคร ซึ่งจะเชื่อมโยงกับการเป็นศูนย์กลางอาหารทะเล (Hub of Seafood) อันเนื่องจากผลิตภัณฑ์แปรรูปและอาหารทะเลในจังหวัดมากมาย ที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจสามารถดึงดูดรายได้จากการท่องเที่ยว และยังช่วยขับเคลื่อนการขยายตัวของเศรษฐกิจฐานรากของจังหวัดสมุทรสาครในอนาคตต่อไป

 

สำหรับบรรยากาศภายในงานนั้นก็จะมีทั้งอาหารทะเลปิ้งย่าง และอาหารอื่นๆ อีกมากมาย จากร้านอาหารกว่า 40 ร้านค้า ท่ามกลางบรรยากาศสุดฟินกับพระอาทิตย์ที่กำลังจะตกลงแม่น้ำท่าจีน เรือใบตองที่ข้ามฟากแล่นพาคนข้ามฝั่งมหาชัย-ท่าฉลอม ไปมา นอกจากนี้ ยังสนุกไปกับไฮไลท์ภายในงาน เป็นภาพ 3 มิติ ที่มีรูปปั้นวาฬบรูด้าขนาดใหญ่เหมือนกำลังโผล่จากทะเลมาทักทายทุกคน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง