รีเซต

พ่อแม่สุดช้ำ เบนซ์ชนลูกปี 4 ประกันไล่ฟ้องเอาเองไม่ยอมจ่ายสินไหม 2.5 ล้าน

พ่อแม่สุดช้ำ เบนซ์ชนลูกปี 4 ประกันไล่ฟ้องเอาเองไม่ยอมจ่ายสินไหม 2.5  ล้าน
ข่าวสด
18 พฤศจิกายน 2564 ( 13:21 )
68
พ่อแม่สุดช้ำ เบนซ์ชนลูกปี 4 ประกันไล่ฟ้องเอาเองไม่ยอมจ่ายสินไหม 2.5  ล้าน

สองพ่อแม่ชาว อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ น้ำตาหลั่งซ้ำสอง หลังจากบริษัทประกันไม่จ่ายเงินสินไหมทดแทน 2.5 ล้านให้กับลูกสาวอยู่ในวัยเรียน ถูกรถเบนซ์ชนเสียชีวิต ทั้งที่ศาลตัดสินรถยนต์เป็นฝ่ายผิด คปภ.สั่งให้บริษัทประกันจ่าย แต่บริษัทกลับให้ไปฟ้องเอา ระบุเงินทำศพยังกู้เขามา ไม่มีปัญญาจ้างทนายไปฟ้อง วอนประกันเห็นใจ

 

วันที่ 17 ..64 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ต.สูงเนิน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากบริษัทประกัน ที่พยายามเบี้ยวการจ่ายเงินสินไหมทดแทน และอยากให้ผู้ใจบุญมาช่วยเดินเรื่อง เพราะเป็นชาวนา

 

เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงที่บ้านเลขที่ 127 หมู่ 9 บ้านพลวง ต.สูงเนิน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ พบนางสมเร็จ เกรัมย์ อายุ 56 ปี นำภาพของ น..พัชราภา หรือน้องหญิง เกรัมย์ ลูกสาววัย 21 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ สาขานิติศาสตร์ ปีที่ 4 ที่เสียชีวิตจากถูกรถเบนซ์ชนท้ายรถจักรยานยนต์ เมื่อวันที่ 1 ..ที่ผ่านมา ระหว่างขับรถกลับบ้าน

โดยนางสมเร็จ นั่งร่ำไห้กอดภาพลูกสาวที่จากไปด้วยความอาลัย พร้อมกับระบายความในใจว่า ลูกสาวรักแม่มาก ใครมาว่าแม่ไม่ได้ และเป็นคนพาตนไปหาหมอ ลูกสาวฝันอยากเป็นอัยการ แต่ไม่คิดว่าจะมาอายุสั้นขนาดนี้

 

นายสมชาย เกรัมย์ อายุ 56 ปี พ่อน้องหญิง เล่าว่า วันเกิดเหตุทราบเพียงว่ามีรถเก๋งมาชนท้ายลูกสาว เมื่อไปดูพบว่าเป็นรถเบนซ์มาชนท้ายรถจักรยานยนต์ของลูกสาว รักษาตัวที่โรงพยาบาลกระสัง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

ตอนนั้นตนและภรรยาอยู่ในอาการเศร้า รู้เพียงว่าคนขับรถเป็นผู้หญิง รับสารภาพว่าขับรถประมาท จึงไปชนท้ายรถลูกสาว และยังเอาเงินมาช่วยจัดงานศพจำนวนเงิน 100,000 บาท ส่วนเงินเยี่ยวยาอื่นๆ คนขับรถบอกว่า รถมีประกันชั้น 1 น่าจะได้รับส่วนต่างอีกนอกจากนี้

 

ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.กระสัง อ.กระสัง ได้ส่งเรื่องฟ้องศาลจังหวัดบุรีรัมย์ กระทั่งศาลชั้นต้นจังหวัดบุรีรัมย์ ตัดสินว่าคนขับรถเป็นฝ่ายประมาท ซึ่งนามแนวทางแล้วบริษัทประกันจะต้องจ่ายค่าสินไหมทดแทน ตามเงินที่เอาประกันคือ 2.5 ล้านบาท

 

ต่อมาสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.)ส่วนกลาง มีความเห็นควรให้บริษัทประกันภัยอาคเนย์ประกันภัย ดำเนินการชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้แก่ทายาทตามเงื่อนกรมธรรม์ภาคบังคับและภาคสมัครใจ รวมเป็นเงิน 2,500,000 ภายใน 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2564 แต่มาถึงตอนนี้ครอบครัวยังไม่ได้รับเงินชดเชยแม้แต่บาทเดียวพร้อมกับ

 

นายสมชาย เล่าด้วยว่า รู้สึกน้อยใจหลังจากบริษัทประกันปฏิเสธการจ่าย อ้างว่าผู้ขับรถเบนซ์ มิได้เป็นการประมาทแต่อย่างใด และให้ตนไปฟ้องร้องต่อศาลต่อไปอีก ยอมรับว่าครอบครัวไม่มีปัญญา เพราะเงินค่าทำศพต้องไปกู้ยืมเงินเขามา ยังต้องส่งดอกมาจนถึงปัจจุบัน จึงอยากจะเรียกร้องให้ผู้รู้กฎหมาย มาช่วยเหลือเพราะครอบครัวไม่มีทางออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง