รีเซต

โคราช หวั่นเกิดคลัสเตอร์สั่งปิด 2 ร.ร. 1 สัปดาห์ หลังพบครู-คนในพื้นที่ติดเชื้อ

โคราช หวั่นเกิดคลัสเตอร์สั่งปิด 2 ร.ร. 1 สัปดาห์ หลังพบครู-คนในพื้นที่ติดเชื้อ
ข่าวสด
21 มิถุนายน 2564 ( 15:58 )
106
โคราช หวั่นเกิดคลัสเตอร์สั่งปิด 2 ร.ร. 1 สัปดาห์ หลังพบครู-คนในพื้นที่ติดเชื้อ

 

โคราช หวั่นเกิดคลัสเตอร์สั่งปิด 2 โรงเรียนขนาดใหญ่นาน 1 สัปดาห์ หลังพบครู-คนในพื้นที่ติดเชื้อให้นักเรียนที่มีภูมิลำเนาในพื้นที่ 2 กลับบ้าน เรียนออนไลน์แทน

 

 

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.นครราชสีมาว่า ตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในพื้นที่เพิ่มขึ้นอีก จำนวน 9 ราย รวมผู้ป่วยสะสมทั้งหมด จำนวน 1,045 ราย รักษาหายแล้ว จำนวน 925 ราย ยังรักษาอยู่ จำนวน 106 ราย และเสียชีวิต จำนวน 14 ราย

 

 

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ตรวจพบวันนี้ จำนวน 9 ราย กระจายอยู่ในพื้นที่ 5 ตำบล 4 อำเภอ ได้แก่ ต.ในเมือง อ.เมือง จำนวน 1 ราย, ต.งิ้ว อ.ปักธงชัย จำนวน 3 ราย, ต.สะแกราช อ.ปักธงชัย จำนวน 1 ราย, ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จำนวน 1 ราย และ ต.มะค่า อ.โนนสูง จำนวน 3 ราย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างกำลังสอบสวนไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อ เพื่อแยกกลุ่มเสี่ยงสูง และเสี่ยงต่ำ ไม่ให้มีการแพร่กระจายเชื้อออกไปในวงกว้าง

ขณะเดียวกัน ช่วงสายวันนี้ ภายหลังจากที่ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา แจ้งไทม์ไลน์ให้ทราบเบื้องต้นของผู้ติดเชื้อ ก็ทำให้โรงเรียนขนาดใหญ่ 2 แห่ง ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ต้องประกาศปิดโรงเรียนทันที ได้แก่ โรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัย อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งพบว่ามีครูผู้หญิง วัย 51 ปี ติดเชื้อ ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจไทม์ไลน์ครูและนักเรียน 9 ห้องเรียน และโรงเรียนปักธงชัยประชานิรมิต อ.ปักธงชัย ซึ่งพบว่ามีผู้ติดเชื้ออยู่ในพื้นที่ ต.งิ้ว และ ต.สะแกราช อ.ปักธงชัย รวมจำนวน 4 ราย

โดยเฉพาะโรงเรียนปักธงชัยประชานิรมิต ซึ่งเช้าวันนี้ ประกาศหน้าเสาธงว่า ให้นักเรียนที่มีภูมิลำเนาในพื้นที่ ต.สะแกราช และ ต.งิ้ว กลับไปบ้านเพื่อเรียนหนังสือในระบบออนไลน์ทั้งหมดทุกคนก่อน ทำให้ผู้ปกครองต้องเดินทางมารับนักเรียนกลับกันอย่างชุลมุนในช่วงเช้า พร้อมกับประกาศแจ้งในเพจเฟสบุ๊คของทางโรงเรียนด้วย ซึ่งสร้างความแตกตื่นให้กับชาวโซเชียลเป็นอย่างมาก หลายคนเข้าใจผิดคิดว่า มีเด็กนักเรียนติดเชื้อด้วย

 

 

ล่าสุด เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่โรงเรียนปักธงชัยประชานิรมิต ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับมัธยมขนาดใหญ่พิเศษ ประจำ อ.ปักธงชัย มีนักเรียนกว่า 2,700 คน พบว่ายังคงเปิดการเรียนการสอนปกติ โดยนางนวนันท์ ซำพรมราช ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงเรียนปักธงชัยประชานิรมิต กล่าวว่า เช้าวันนี้ทางโรงเรียนเพิ่งทราบเรื่องพบผู้ติดเชื้อ 4 ราย ในพื้นที่ อ.ปักธงชัย จึงตรวจสอบและพบว่าอยู่ในพื้นที่ ต.งิ้ว กับ ต.สะแกราช

 

 

ทางผู้บริหารจึงหารือกันและลงความเห็นว่าให้นักเรียนทุกคนที่มีภูมิลำเนาในพื้นที่ 2 ตำบลดังกล่าว กลับบ้านไปก่อน โดยจะให้เรียนออนไลน์แทน เพื่อป้องกันความเสี่ยง เนื่องจากเราไม่ทราบว่าในกลุ่มนักเรียนเหล่านั้นมีใครไปสัมผัสกลุ่มเสี่ยงสูงมาบ้างแล้วหรือยัง

 

 

อีกทั้งเพื่อความสบายใจของผู้ปกครองเด็กนักเรียนคนอื่นด้วย ตอนนี้ยืนยันว่ายังไม่พบเด็กนักเรียนของโรงเรียนปักธงชัยประชานิรมิต ติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด การประกาศให้นักเรียนในพื้นที่ 2 ตำบล กลับไปเรียนออนไลน์อยู่บ้าน เป็นเพียงการป้องกันไว้ก่อนเท่านั้น

 

 

ซึ่งล่าสุดคณะผู้บริหารโรงเรียนฯ ก็ประชุมและมีมติว่า จะทำการปิดเรียนชั่วคราวก่อน 1 สัปดาห์ เพื่อติดตามสถานการณ์และป้องกันไม่ให้เกิดคลัสเตอร์โรงเรียนขึ้น หากสถานการณ์ในพื้นที่ไม่มีการระบาดเพิ่มขึ้น ก็จะพิจารณาเปิดเรียนตามปกติอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง