รีเซต

ข่าวดี! กรมขนส่งเปิดต่อ "ใบขับขี่" ไม่ต้องจองคิว วอล์กอินได้เลย

ข่าวดี! กรมขนส่งเปิดต่อ "ใบขับขี่" ไม่ต้องจองคิว วอล์กอินได้เลย
TNN ช่อง16
4 ตุลาคม 2565 ( 11:30 )
69
ข่าวดี! กรมขนส่งเปิดต่อ "ใบขับขี่" ไม่ต้องจองคิว วอล์กอินได้เลย

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า จากสถานการณ์โควิดในประเทศเริ่มคลี่คลายและมีแนวโน้มในทางที่ดีขึ้น ทำให้สามารถผ่อนปรนมาตรการและข้อจำกัดต่างๆ เพื่อให้การบริหารจัดการการให้บริการด้านการต่ออายุใบอนุญาตขับรถและใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ลดเวลารอคอยคิวให้กับประชาชน

กรมการขนส่งทางบก จึงผ่อนคลายมาตรการให้ผู้ที่มีความประสงค์ต่ออายุใบอนุญาตขับรถและใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถที่ผ่านการอบรมภาคทฤษฎีออนไลน์ผ่านระบบ e-Learning ทางเว็บไซต์ www.dlt-elearning.com มาแล้ว สามารถนำบัตรประจำตัวประชาชน ใบอนุญาตขับรถฉบับเดิม ผลผ่านการอบรมออนไลน์ พร้อมใบรับรองแพทย์ เข้ารับบริการต่ออายุใบอนุญาตขับรถได้เลย ทั้งสำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-5 และสำนักงานขนส่งทั่วประเทศ เริ่มตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้ การขอรับใบอนุญาตขับรถส่วนบุคคล (ชนิด 2 ปี เป็น 5 ปี) สิ้นอายุไม่เกิน 1 ปี การขอรับใบอนุญาต ขับรถระหว่างประเทศ การขอรับใบแทนใบอนุญาตขับรถที่ชำรุด สูญหาย หรือขอแก้ไขรายการ การขอหนังสือรับรองใบอนุญาตขับรถเป็นภาษาไทย หรือ ภาษาอังกฤษ และการขอรับ หรือขอต่อใบอนุญาตขับรถสาธารณะ สามารถเข้ารับบริการได้ทั้งจองคิวล่วงหน้า และ walk in ได้เช่นเดียวกัน โดยจะให้บริการผู้ที่จองคิวล่วงหน้าเป็นอันดับแรก ส่วนผู้ที่มิได้จองคิวมาจะเข้ารับบริการในลำดับถัดไป

กรณีดำเนินการไม่แล้วเสร็จภายในวันนั้นเจ้าหน้าที่จะนัดคิวเพื่อดำเนินการต่อไป สำหรับชาวต่างชาติที่ประสงค์ต่อใบอนุญาตขับรถ เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารหลักฐานครบถ้วนแล้วจะออกใบนัดเพื่อดำเนินการในโอกาสต่อไป 

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก :TNN



ข่าวที่เกี่ยวข้อง