รีเซต

LivingTECH แอปฯ เดียวจบ ดูแลครบได้ทั้งบ้าน I TNN Tech Reports Weekly

LivingTECH แอปฯ เดียวจบ ดูแลครบได้ทั้งบ้าน I TNN Tech Reports Weekly
TNN ช่อง16
21 กุมภาพันธ์ 2566 ( 12:36 )
86
LivingTECH แอปฯ เดียวจบ ดูแลครบได้ทั้งบ้าน I TNN Tech Reports Weekly



อุปกรณ์บ้านอัจฉริยะ เป็นหนึ่งในตัวช่วยสำคัญที่บ้านในยุคสมัยนี้จะต้องมี เพราะนอกจากจะเพิ่มความสะดวกสบายให้คนในบ้านแล้ว ยังช่วยในด้านของความปลอดภัยและความบันเทิงอีกด้วย ซึ่งปัจจุบันได้มีการคิดค้นนวัตกรรมหรืออุปกรณ์เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยอย่างครบวงจร


แต่อย่างไรก็ตาม หนึ่งในข้อจำกัดสำคัญที่ผู้ใช้อุปกรณ์เหล่านี้กำลังเผชิญ คือ การที่เราต้องสั่งการอุปกรณ์พวกนี้ทีละชิ้น ป้อนทีละคำสั่ง ไม่สามารถตอบโจทย์ความสะดวกสบายได้อย่างแท้จริง 



แอปพลิเคชัน LivingTECH


แอปพลิเคชัน LivingTECH คือแอปพลิเคชันสุดพิเศษ ที่ถูกออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาการทำงานของอุปกรณ์ที่ไม่เชื่อมต่อกัน สามารถทำให้บ้านธรรมดา ๆ กลายเป็นบ้านอัจฉริยะได้อย่างแท้จริง ช่วยให้สามารถดูแลสมาชิกในบ้านได้ง่าย ๆ ผ่านเพียงปลายนิ้วสัมผัส ทั้งควบคุมการทำงาน ตั้งค่าให้อุปกรณ์ทำงานร่วมกัน หรือสั่งการให้อุปกรณ์อัจฉริยะทำงานในช่วงเวลาที่ต้องการได้ง่ายขึ้น  



ความพิเศษของแอปพลิเคชัน LivingTECH นอกจากเป็นศูนย์รวมในการออกคำสั่งของอุปกรณ์อัจฉริยะแล้ว ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Ultra Personalization (ปรับการใช้งานได้ความต้องการของแต่ละบุคคล) โดยที่ตัวแอปสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานให้กับเข้าแต่ละบุคคลตามเงื่อนไขรอบตัวต่าง ๆ ได้ด้วย ซึ่งสิ่งที่สามารถปรับแต่งได้มีทั้งหมดดังนี้

  • By Location ปรับตามตำแหน่งที่อยู่อาศัย เช่น วันนี้ถ้าเราออกจากบ้านไกลเกิน 3 กิโลเมตร บ้านจะรู้ได้เองว่าต้องทำอะไรบ้าง ถ้าเราลืมปิดไฟ ปิดอุปกรณ์ต่าง ๆ บ้านจะช่วยปิดให้เราเองเลย

  • By Environment Condition ปรับตามสิ่งแวดล้อม  เช่น ถ้าสมมุติวันนี้ค่า PM.2.5 ขึ้นสูงมาก ตัวบ้านจะรู้ได้จากข้อมูลด้านสภาพอากาศ และปรับการใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ ให้กับเราโดยอัตโนมัติ เช่น เปิดเครื่องกรองอากาศให้เหมาะสมเป็นต้น

  • By Schedule ปรับแต่งตามตารางเวลา หรือ พูดง่าย ๆ ก็คือฟังก์ชันตั้งเวลา ซึ่งความพิเศษคือ สามารถทำหลาย ๆ อย่างพร้อมกันได้ เช่น 2 ทุ่ม ต้องเปิดไฟส่วนไหนบ้าง เปิดแอร์ด้วยไหม หรือต้องปิดล๊อคประตูส่วนไหน เป็นต้น

  • By Device status ปรับตามอุปกรณ์แต่ละอุปกรณ์ เมื่อเกิดเหตุการณ์บางอย่างขึ้น ถ้าบ้านสามารถจับความผิดปกตินั้นได้ ตัวบ้านจะทำการแก้ปัญหานั้น ๆ เบื้องต้นได้ทันที เช่น ได้ยินเสียงเด็กร้อง ก็อาจจะต่อสายไปหาหน่วยงานหรือเราในทันทีในแบบที่เราตั้งค่าไว้



Smart Notification & Preset Scenario ?


นอกจากความสามารถด้าน Ultra Personalization แล้ว แอปพลิเคชัน LivingTECH ยังโดดเด่นด้วย 2 ฟีเชอร์สำคัญ นั่นคือ Smart Notification ระบบแจ้งเตือนอัจฉริยะคูณสอง สามารถแจ้งเตือนได้แบบเรียลไทม์หรือทันที ในรูปแบบของทั้งตัวอักษรและภาพจริงเมื่อมีเหตุการณ์ไม่ปกติ ทำให้เราสามารถหาวิธีรับมือได้อย่างรวดเร็ว


Preset Scenario โหมดแนะนำฟังก์ชันการทำงานร่วมกันระหว่างอุปกรณ์อัจฉริยะบนแอปฯ ให้พร้อมใช้งานได้ทันที โดยอิงจากไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ทั่วไป ไม่ต้องเหนื่อยคิดและตั้งค่าอุปกรณ์เอง ยิ่งไปกว่านั้นเรายังสามารถดูสถานะของบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านได้ตลอดเวลา แถมได้ข้อมูลที่แม่นยำด้วย




ใช้งานร่วมกับแอปฯ อื่นได้ด้วย ?


นอกจากความสามารถในการสั่งการอุปกรณ์ในบ้านได้อย่างลื่นไหลแล้ว แอปพลิเคชัน LivingTECH ยังสามารถเชื่อมต่อเข้ากับแอปพลิเคชันอื่น ๆ เพื่อตอบสนองรูปแบบการใช้ชีวิตที่ครบวงจรมากขึ้น เช่น หมอดี (MorDee) สำหรับจัดการเรื่องสุขภาพ หรือแพลตฟอร์มจัดหาแม่บ้านหรือช่าง Seekster เพื่อมาให้บริการเราถึงที่ เป็นต้น


โดยผู้ที่สนใจสามารถสัมผัสประสบการณ์อัจฉริยะได้ที่ Lotus’s Smart LivingTECH powered by True แผนกเครื่องใช้ไฟฟ้า โลตัส สาขาสุขุมวิท 50 / สาขาปทุมธานี / สาขาบางกะปิ/ สาขานอร์ธ ราชพฤกษ์


 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง