รีเซต

สายการบิน "เอเชียแปซิฟิก" ฟื้นความต้องการเดินทางพุ่ง 500 %

สายการบิน "เอเชียแปซิฟิก" ฟื้นความต้องการเดินทางพุ่ง 500 %
TNN ช่อง16
13 มกราคม 2566 ( 09:23 )
85
สายการบิน "เอเชียแปซิฟิก" ฟื้นความต้องการเดินทางพุ่ง 500 %

ทั้งนี้สมาคมสายการบินเอเชียแปซิฟิก (AAPA) ระบุว่า รายได้จากการโดยสารตามระยะทางซึ่งวัดความต้องการ เพิ่มขึ้นเกือบ 500% ซึ่งเหนือกว่าความจุที่นั่งที่เพิ่มขึ้น 187% ส่งผลให้โหลดแฟกเตอร์เพิ่มขึ้น 40% หรือจำนวนที่นั่งเต็มในเครื่องบิน อยู่ที่ 77.4% ซึ่งใกล้เคียงกับระดับก่อนเกิดโรคระบาดของโควิด-19


AAPA กล่าวว่า ทั้งการเดินทางเพื่อพักผ่อนและธุรกิจต่างได้รับการฟื้นฟูที่แข็งแกร่ง หลังจากการยกเลิกข้อจำกัดการเดินทาง อย่างไรก็ตามความต้องการขนส่งสินค้าทางอากาศลดลง เนื่องจากความเชื่อมั่นในภาคการผลิตและภาคธุรกิจทั่วโลกยังคงอ่อนแอ และต้นทุนยังคงสูง 


Subhas Menon ผู้อำนวยการทั่วไปของ AAPA กล่าวในแถลงการณ์ว่า "ในช่วง 11 เดือนแรกของปี จำนวนผู้โดยสารระหว่างประเทศเพิ่มขึ้นเกือบ 6 เท่า รวมเป็น 87.5 ล้านคน แต่ในเดือนพฤศจิกายนดีมาดน์มีค่าเฉลี่ยเพียง 43% ของระดับปี 2562 ซึ่งบ่งชี้ถึงความคืบหน้าที่สำคัญที่ยังจำเป็นต่อการฟื้นตัวอย่างสมบูรณ์"


อย่างไรก็ตาม การเปิดพรมแดนของจีนเมื่อเร็วๆ นี้ จะช่วยปรับปรุงแนวโน้มดีมานด์อย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากความเชื่อมโยงทางการค้าและการท่องเที่ยวที่สำคัญของจีนกับเศรษฐกิจของภูมิภาคและที่อื่นๆ ดีขึ้น 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง