รีเซต

ข่าวดี! ปตท.เตรียมจ้างแรงงาน - นักศึกษาจบใหม่กว่า 25,000 อัตรา

ข่าวดี! ปตท.เตรียมจ้างแรงงาน - นักศึกษาจบใหม่กว่า 25,000 อัตรา
TNN ช่อง16
7 กันยายน 2563 ( 17:31 )
185
ข่าวดี! ปตท.เตรียมจ้างแรงงาน - นักศึกษาจบใหม่กว่า 25,000 อัตรา

วันนี้ (7ก.ย.63) นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า กลุ่ม ปตท. เตรียมจ้างแรงงานและนักศึกษาจบใหม่รวมกว่า 25,000 อัตราระหว่างปี 2563- 2564 ภายใต้โครงการ “Restart Thailand” เพื่อสร้างงาน สร้างรายได้ และสร้างทักษะอาชีพตามนโยบายรัฐบาล โดย จะมีการจ้างแรงงานผ่านเครือข่ายกลุ่ม ปตท. เพื่อการขยายธุรกิจและโครงการก่อสร้างต่างๆ กว่า 22,000อัตรา จากปัจจุบันที่มีการจ้างแรงงานผ่านผู้รับเหมาในโครงการก่อสร้างอยู่แล้ว 30,000 อัตรา

นอกจากนี้ เตรียมจัดจ้างนักศึกษาจบใหม่ระดับ  ปวช. ปวส. อาชีวศึกษา และปริญญาตรีที่ผ่านเกณฑ์คัดเลือกและมีภูมิลำเนาในพื้นที่ปฏิบัติงานจำนวน 2,630 อัตรา ให้มีรายได้และโอกาสในการฝึกฝนทักษะอาชีพภายใต้สัญญาจ้างระยะเวลา 12 เดือน รวมถึงเตรียมเปิดรับพนักงานเพิ่มเติมในตำแหน่งที่ว่างในช่วงปี 2563- 2564ประมาณ 1,000 อัตราเพื่อผลักดันการดำเนินธุรกิจให้เดินหน้าตามเป้าหมาย 

ทั้งนี้ ในส่วนของการจัดจ้างนักศึกษาจบใหม่เข้าทำงานเสริมทักษะอาชีพในปี 2564 นั้นกลุ่ม ปตท.จะจัดการอบรมเพื่อเสริมทักษะความรู้ให้กับน้องๆ นักศึกษาที่ผ่านการคัดเลือก ก่อนลงพื้นที่ปฏิบัติงานตามภูมิลำเนาของตน ผ่านโครงการพัฒนาสังคมชุมชนท้องถิ่นรวม 3 ด้าน  คือ ด้านพัฒนาคุณภาพการศึกษาสำหรับเยาวชน ผ่านงานครูผู้ช่วยสอน ด้านพัฒนาศักยภาพชุมชนท้องถิ่น โดยฝึกอบรมผู้เข้าร่วมโครงการ ให้มีความรู้ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมพลังงานเพื่อการเกษตร และฝึกอบรมทักษะการพัฒนายกระดับเศรษฐกิจชุมชน  และด้านด้านการพัฒนาสิ่งแวดล้อมเพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลในโครงการOcean for Life รวมทั้ง โครงการเพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ประเทศ ของบริษัทในเครือ  ปตท. 

นอกจากนั้น โครงการ “Restart Thailand”ยังมีโปรแกรมส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยให้หน่วยงานภายในองค์กรจัดกิจกรรมสัมมนานอกสถานที่สำหรับพนักงานลูกค้าคู่ค้าเพื่อสนับสนุนให้เกิดการกระจายเม็ดเงินสู่ระบบเศรษฐกิจของประเทศ รวมทั้งกำลังจัดทำโครงการให้ ปตท. และพนักงานร่วมกันกระตุ้นการท่องเที่ยว เพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศอีกทางหนึ่ง โดยจะแจ้งรายละเอียดของโปรแกรมให้ทราบต่อไป

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง