รีเซต

‘ททท.’ เปิดยอดจอง 3 เที่ยวบินจ่อเข้า ‘สมุย’ หลังเปิดรับต่างชาติวันแรก 15 ก.ค.นี้

‘ททท.’ เปิดยอดจอง 3 เที่ยวบินจ่อเข้า ‘สมุย’ หลังเปิดรับต่างชาติวันแรก 15 ก.ค.นี้
มติชน
14 กรกฎาคม 2564 ( 04:42 )
87
‘ททท.’ เปิดยอดจอง 3 เที่ยวบินจ่อเข้า ‘สมุย’ หลังเปิดรับต่างชาติวันแรก 15 ก.ค.นี้

 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานการเปิดสมุยรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ หรือสมุย พลัส โมเดล ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ โดยเป็นการเปิดพื้นที่นำร่อง 3 เกาะใน จ.สุราษฎร์ธานี ได้แก่ เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า ซึ่งในวันแรก (15 กรกฎาคม) พบว่ามียอดจองเส้นทางบิน กรุงเทพฯ-สมุย ของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เดินทางถึงสมุยเวลา 11.35 น. จำนวน 6 คน จากสหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส และเยอรมนี, เที่ยวบินที่ 2 ถึงสมุยเวลา 16.05 น. มีจำนวน 1 คน จากสิงคโปร์ และเที่ยวบินที่ 3 ถึงสมุยเวลา 18.40 น. มีจำนวน 4 คน จากฮ่องกง ส่วนวันที่ 2 ในการเปิดสมุย (16 กรกฎาคม) มีผู้โดยสาร 4 คน จากไต้หวัน 3 คน เป็นเจ้าของธุรกิจ 2 คน และมาทำงาน 1 คน และจากญี่ปุ่น 1 คน เป็นนักธุรกิจ โดยในช่วง 4 เดือนนี้ ตั้งแต่กรกฎาคม-ตุลาคม 2564 มีจำนวนผู้โดยสารจองตั๋วเครื่องบินเฉพาะขาเข้าสมุยแล้ว 80 คน แบ่งเป็นเดือนกรกฎาคม 33 คน, เดือนสิงหาคม 20 คน, เดือนกันยายน 10 คน และเดือนตุลาคม 17 คน

 

 

 

ด้านนายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ททท. กล่าวว่า ในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดโครงการสมุย พลัส โมเดล พบว่ามีผู้โดยสารที่เดินทางเข้ามาจำนวนรวม 11 คน ทั้งหมดเป็นสื่อมวลชนที่เดินทางร่วมแฟมทริปทัศนศึกษาเส้นทางท่องเที่ยวของโครงการสมุย พลัส โมเดล แบ่งเป็นจากเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของโครงการฯ ซึ่งเป็นเส้นทางการบินจากกรุงเทพฯ-สมุย ของบางกอกแอร์เวย์ส ที่กำหนดรับเฉพาะผู้โดยสารต่อเครื่องจากต่างประเทศเป็นการเฉพาะ (Dedicated Domestic Flight) แบบไป-กลับ วันละ 3 เที่ยวบิน

 

 

ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่เดินทางเข้ามาจะต้องเปลี่ยนเครื่องจากเที่ยวบินต่างประเทศที่สนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนบินตรงเข้าสมุยด้วยเที่ยวบินพิเศษของบางกอกแอร์เวย์ส ซึ่งจะถูกแยกส่วนไว้ เพื่อไม่ให้ปะปนกับผู้โดยสารภายในประเทศเส้นทางกรุงเทพฯ-สมุย เที่ยวบินแบบปกติ กำหนดปัจจุบันให้บริการวันละ 2 เที่ยวบิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง