รีเซต

ป่วน! พิธีกรงานสงกรานต์ติด 'โควิด' พบรองผู้ว่าฯ-หัวหน้าส่วนราชการเสี่ยงด้วย

ป่วน! พิธีกรงานสงกรานต์ติด 'โควิด' พบรองผู้ว่าฯ-หัวหน้าส่วนราชการเสี่ยงด้วย
ข่าวสด
12 เมษายน 2564 ( 15:03 )
78
ป่วน! พิธีกรงานสงกรานต์ติด 'โควิด' พบรองผู้ว่าฯ-หัวหน้าส่วนราชการเสี่ยงด้วย

ป่วนทั้งงาน !พิธีกรงานสงกรานต์จังหวัดลำปางติด 'โควิด' เผยจัดงานวันที่ 10-13 เม.ย. พบรองผู้ว่าฯ-หัวหน้าส่วนราชการเสี่ยงด้วย เร่งตรวจหาเชื้อกันจ้าละหวั่น

 

เมื่อวันที่ 12 เม.ย.64 เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลลำปาง รับตัวชายอายุ 32 ปี มาจากโรงแรมแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครลำปาง เพื่อเข้ารับการรักษาเนื่องจากพบติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งผู้ติดเชื้อรายนี้ ทราบว่าเป็นคนต่างจังหวัด และเดินทางมาทำงานเป็นพิธีกรในงาน “สลุงหลวง กลองใหญ่ ปีใหม่เมืองนครลำปาง 2564” หรืองานเทศกาลสงกรานต์ ที่กำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 10-13 เม.ย.64 ณ บริเวณสนามหน้าพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้เมืองลำปาง (มิวเซียมลำปาง) ใกล้กับศาลหลักเมืองลำปาง ซึ่งอยู่กลางเมืองลำปาง

 

แต่หลังจากที่งานดังกล่าว ซึ่งจัดขึ้นร่วมกันโดย จังหวัดลำปาง สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด, องค์การบริหารส่วนจังหวัด, เทศบาลนครลำปาง, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เริ่มเปิดงาน โดยให้บริษัท ออแกไนซ์จากต่างจังหวัดจัดงานได้เพียง 2 วัน ทางหน่วยงานผู้จัดงาน ก็ต้องประกาศยกเลิกงานอย่างกะทันหัน และยกเลิกกำหนดการจัดกิจกรรมต่างๆ ทั้งหมดทันที เนื่องจากกังวลในเรื่องของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้

 

กระทั่งมาพบพิธีกรชาย คนดังกล่าว ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งพิธีกรชายรายนี้ ได้ทำหน้าที่บนเวทีใหญ่ในพิธีเปิด ช่วงค่ำของวันที่ 10 เม.ย.64 ซึ่งมีนายสุรพล บุรินทราพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการหลายคนที่ขึ้นเวที ร่วมเปิดงาน ถึงแม้ในวันดังกล่าว ในการเปิดงานและการแสดงต่างๆ จะปรับเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ และเป็นการลดคนหมู่มากที่จะเข้ามาร่วมงาน จึงจัดแบบออนไลน์ โดยถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กให้ประชาชนได้รับชม แต่ก็มาพบผู้ติดเชื้อในงานดังกล่าวที่จัดขึ้น

 

จึงทำให้หัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดหลายคนที่ขึ้นไปบนเวที เพื่อร่วมเปิดงาน และร่วมงานตลอดจนผู้ที่อยู่ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ทั้งนักแสดง พิธีกรคู่ ทีมงาน ต่างรีบป้องกันตนเอง และรีบไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลใน จ.ลำปาง

ที่มา มติชนออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง