รีเซต

'ผกก.สภ.เมืองพัทลุง' สั่งกวดขันจับกุมรถบรรทุกไม้ยางพารา

'ผกก.สภ.เมืองพัทลุง' สั่งกวดขันจับกุมรถบรรทุกไม้ยางพารา
มติชน
22 มิถุนายน 2564 ( 17:33 )
70
'ผกก.สภ.เมืองพัทลุง' สั่งกวดขันจับกุมรถบรรทุกไม้ยางพารา

 

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีชาวบ้านร้องเรียนหลังได้รับความเดือดร้อนกรณีรถบรรทุกไม้ยางพาราที่วิ่งบนถนนสายเอเชีย ในช่วงเขตความรับผิดชอบของ สภ.เมืองพัทลุง และเกิดกรณีไม้ยางพาราหล่นเกลื่อนถนน สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนโดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืน ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ประชาชนใช้ขับขี่ รถ จยย. เมื่อเกิดอุบัติเหตุจะได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ เกตุขาว ผกก.สภ.เมืองพัทลุง ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.นาถพล บุญสนิท รอง.ผกก.สภ.เมืองพัทลุงร่วมกับ พ.ต.ท.เกียรติชัย เกื้อมิตร สว.จร.สภ.เมืองพัทลุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในชุดกวดขันวินัยการจราจร กับผู้ขับขี่นำรถบรรทุกไม้ยางพาราและรถยนต์ที่บรรทุกสูงเกินที่กฎหมายจราจรทางบก พ.ศ.2522 กำหนด ทั้งนี้ เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนแก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน โดยในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาสามารถกวดขันจับกุมรถบรรทุกตามความผิดดังกล่าวได้จำนวน 19 คัน

 

พ.ต.อ.สุรเชษฐ์กล่าวว่า ในส่วนของผู้ที่ประกอบอาชีพบรรทุกไม้ยางพารา ขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะปัญหาเรื่องไม้ยางตกหล่นจากรถ เพราะนอกจากผิดกฎหมายจราจรแล้ว ยังสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านผู้ใช้รถใช้ถนนด้วย ซึ่งกรณีดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้มีการกวดขันจับกุมอย่างต่อเนื่อง เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง