รีเซต

เบรกไม่อยู่! หนุ่มซิ่งกระบะขนกระเทียม พุ่งชนพ่วง 18 ล้อ เจ็บสาหัส

เบรกไม่อยู่! หนุ่มซิ่งกระบะขนกระเทียม พุ่งชนพ่วง 18 ล้อ เจ็บสาหัส
มติชน
16 กันยายน 2563 ( 16:55 )
128
เบรกไม่อยู่! หนุ่มซิ่งกระบะขนกระเทียม พุ่งชนพ่วง 18 ล้อ เจ็บสาหัส

เมื่อวันที่ 16 กันยายน ร.ต.อ.ศุภทณ เวฬุวนาธรณ์ รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองยโสธร รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถกระบะชนกับรถบรรทุกพ่วง มีผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ในที่เกิดเหตุ บริเวณถนนแจ้งสนิท จุดกลับรถบ้านหนองนางตุ้ม ต.สำราญ อ.เมืองยโสธร จึงเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วยอาสาฯกู้ภัย

 

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุดีแม็กซ์ สีบรอนซ์เงินทะเบียน บฉ-8526 มุกดาหาร ท้ายกระบะบรรทุกกระเทียมแห้งมาเต็มคันน้ำหนักกว่า 3 ตัน อยู่ในสภาพด้านหน้าชนอัดก็อปปี้ติดคาอยู่กับด้านข้างรถฝั่งขวาของรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน 80-7283 อำนาจเจริญ ซึ่งบรรทุกข้าวเปลือกมาเต็มคัน จนทำให้คนขับรถกระบะบรรทุกกระเทียม ได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทกและศีรษะถูกกระจกบาดจนเป็นแผลฉกรรจ์ ทราบชื่อคือนายเอกชัย พิมพ์นนท์ อายุ 38 ปี ชาว จ.มุกดาหาร ซึ่งอาสากู้ภัยได้นำตัวส่งไปรับการรักษาอาการบาดเจ็บเบื้องต้นที่โรงพยาบาลยโสธรก่อนหน้านั้นแล้ว

 

ส่วนที่พื้นถนนฝั่งของรถกระบะบรรทุกกระเทียมพบมีรอยเบรกเป็นทางยาวกว่า 50 เมตร แต่ด้วยน้ำหนักของกระเทียมที่บรรทุกมาประกอบกับอาจจะขับด้วยความเร็วจึงทำให้รถเบรกไม่อยู่จนพุ่งไปชนด้านข้างรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ คู่กรณีที่กำลังจะกลับรถตรงจุดกลับรถดังกล่าวอย่างแรงจนได้รับบาดเจ็บ ส่งผลให้การจราจรทั้ง 2 ฝั่ง ติดขัดเป็นระยะทางยาว เนื่องจากเป็นถนนสายหลัก

 

 

สอบถามเพื่อนของผู้บาดเจ็บทราบว่าผู้บาดเจ็บขับรถกระบะบรรทุกกระเทียมแห้งมาจากจ.มุกดาหาร ตามลำพังคนเดียวเพื่อไปส่งให้กับลูกค้าในจังหวัดร้อยเอ็ด โดยใช้เส้นทางถนนแจ้งสนิทจากตัวเมืองยโสธรมุ่งหน้าร้อยเอ็ด ก่อนจะไปพุ่งชนรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ขณะกลับรถตัดหน้าอย่างกระชั้นชิดจนเบรกไม่อยู่และพุ่งชนดังกล่าว

 

จากการสอบถามนายโชคชัย โยธามาตย์ อายุ 23 ปี ชาวจ.อำนาจเจริญ คนขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถบรรทุกพ่วงคันดังกล่าวไปบรรทุกข้าวเปลือกจากโรงสีแห่งหนึ่งในต.ค้อเหนือ อ.เมืองยโสธร กำลังจะขับรถกลับจ.อำนาจเจริญ โดยขับไปตามถนนแจ้งสนิท จากทางปากทางบ้านค้อเหนือ ต.ค้อเหนือ อ.เมืองยโสธร มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองยโสธร โดยวิ่งสวนทางไปตามถนนอีกเลนที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างเป็นถนน 4 เลน แต่เลนดังกล่าวยังไม่เปิดให้ใช้สัญจรได้ตนจึงค่อยๆขับสวนเลนไปเพื่อไปกลับข้ามเลนบริเวณจุดกลับรถจุดเกิดเหตุเมื่อไปถึงตนสังเกตุดูแล้วว่าไม่มีรถวิ่งสวนทางมาตนจึงค่อยๆ ขับรถข้ามไปอีกเลนอย่างช้าๆ แต่ในระหว่างนั้นได้มีรถกระบะบรรทุกกระเทียมคู่กรณีที่วิ่งมาจากทางตัวเมืองยโสธรเพื่อมุ่งหน้าไปทางจังหวัดร้อยเอ็ดด้วยความเร็วสูงจึงได้พุ่งชนเข้ากับด้านข้างรถของตนฝั่งขวาอย่างแรงจนทำให้คนขับรถกระบะบาดเจ็บรถกระบะได้รับความเสียหายยับเยินส่วนรถบรรทุกของตนก็ได้รับความเสียหายยางหน้าขวาระเบิด

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนคนขับรถทั้ง 2 คัน อย่างละเอียดอีกครั้งว่าบุคคลใดประมาทก่อนจะได้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้คนอื่นได้รับบาดเจ็บต่อไป อย่างไรก็ตามจุดเกิดเหตุดังกล่าวเป็นจุดกลับรถที่มักจะเกิดอุบัติเหตุรถชนกันอยู่บ่อยครั้งเนื่องจากอยู่ระหว่างการก่อสร้างถนนขยายเป็น 4 เลน โดยผู้รับเหมาได้เปิดให้ใช้ได้เพียงเลนเดียวจึงมักจะมีผู้ใช้รถใช้ถนนแอบฝ่าฝืนเข้าไปวิ่งในช่องทางที่ยังไม่เปิดใช้และวิ่งกลับไปมาตรงจุดกลับรถจนเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง