รีเซต

ไฟไหม้โบสถ์ในอียิปต์ ขณะประกอบพิธีมิสซา มีผู้เสียชีวิตแล้ว 41 ราย

ไฟไหม้โบสถ์ในอียิปต์ ขณะประกอบพิธีมิสซา มีผู้เสียชีวิตแล้ว 41 ราย
TNN ช่อง16
15 สิงหาคม 2565 ( 12:54 )
74
ไฟไหม้โบสถ์ในอียิปต์ ขณะประกอบพิธีมิสซา มีผู้เสียชีวิตแล้ว 41 ราย

เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นที่โบสถ์แห่งหนึ่งในอียิปต์ระหว่างประกอบพิธีมิสซา ก่อนจะนำไปสู่เหตุการณ์เหยียบกันตาย และทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 41 ราย

สื่อต่างประเทศรายงาน เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นที่โบสถ์แห่งหนึ่งในเมือง “กิซา” ของประเทศอียิปต์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีคริสตศาสนิกชนราว 5,000 คน เดินทางมาเข้าร่วมการประกอบพิธีมิสซา เมื่อวานนี้ (14 ส.ค.) โดยมีรายงานว่า เพลิงไหม้ได้ปิดกั้นทางเข้า-ออก ของโบสถ์ 

ส่งผลให้ผู้คนต่างแตกตื่นและพยายามแย่งกันหนีออกจากโบสถ์ที่เกิดเหตุ จนนำไปสู่เหตุการณ์เหยียบกันตาย ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้และเหยียบกันตายครั้งนี้แล้ว 41 ราย ในจำนวนนี้เป็นเด็กอย่างน้อย 10 ราย นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 45 คน 

หลังเกิดเหตุ กระทรวงมหาดไทยของอียิปต์ ออกแถลงการณ์ว่า สาเหตุของเพลิงไหม้เกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจรที่เกิดขึ้นกับเครื่องปรับอากาศที่ติดตั้งอยู่บนชั้น 2 ของโบสถ์ ส่วนสาเหตุของผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ เกิดจากการสูดควันไฟเข้าไป 

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลอียิปต์ ได้ประกาศให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้แล้ว โดยแต่ละครอบครัวของผู้สูญเสียจะได้รับเงินรายละ 100,000 ปอนด์อียิปต์ (EGP) หรือราว 185,000 บาท.


ภาพจาก Reuters


ข่าวที่เกี่ยวข้อง