รีเซต

"ไมค์ เพนซ์" เตือนชาวมะกันจะไม่ปลอดภัยหาก "ไบเดน" เป็นผู้นำ

"ไมค์ เพนซ์" เตือนชาวมะกันจะไม่ปลอดภัยหาก "ไบเดน" เป็นผู้นำ
TNN ช่อง16
27 สิงหาคม 2563 ( 15:35 )
211
"ไมค์ เพนซ์" เตือนชาวมะกันจะไม่ปลอดภัยหาก "ไบเดน" เป็นผู้นำ

วันนี้( 27 ส.ค.63) รองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ของสหรัฐ กล่าวสุนทรพจน์รับการเสนอชื่อเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันลงเลือกตั้งรองประธานาธิบดีเดือนพฤศจิกายนนี้ ที่ฟอร์ตแมคเฮนรีในเมืองบัลติมอร์ รัฐแมริแลนด์ เมื่อคืนวันพุธตามเวลาสหรัฐ ซึ่งเป็นคืนที่ 3 ของการประชุมใหญ่พรรค 4 วันว่า 4 ปีที่แล้วเขายอมรับการเสนอชื่อเป็นตัวแทนพรรคเป็นผู้สมัครคู่กับโดนัลด์ ทรัมป์ เพราะรู้ดีว่าทรัมป์มีความเป็นผู้นำและมีวิสัยทัศน์ที่จะทำให้สหรัฐยิ่งใหญ่อีกครั้ง ช่วง 4 ปีมานี้เขาได้เห็นทรัมป์ทนรับการโจมตีไม่หยุดหย่อน แต่ก็พยายามทำตามที่ได้รับปากไว้ ดังนั้นเขาจึงขอรับการเสนอชื่อเป็นผู้สมัครคู่ทรัมป์อีกครั้งในปีนี้

รองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ กล่าวถึงเหตุรุนแรงและการประท้วงที่เกิดขึ้นในสหรัฐ แต่ไม่ระบุถึงเหตุประท้วงล่าสุดที่รัฐวิสคอนซินในขณะนี้ว่า เขาและประธานาธิบดีทรัมป์ส่งเสริมสิทธิการประท้วงอย่างสันติ แต่ผู้ก่อจลาจลและปล้นชิงจะต้องถูกดำเนินคดีอย่างรุนแรงที่สุดตามกฎหมาย พร้อมกับยืนยันว่าจะไม่ลดงบสนับสนุนตำรวจตามที่มีกระแสเรียกร้อง เขายังกล่าวถึงนายไบเดน ตัวแทนพรรคเดโมแครตว่า นายไบเดนไม่พูดถึงเหตุรุนแรงและความโกลาหลที่เกิดขึ้นทั่วประเทศเลยแม้แต่คำเดียวในการประชุมใหญ่พรรคเดโมแครตเมื่อสัปดาห์ก่อน ชาวอเมริกันจะไม่ปลอดภัยหากนายไบเดนเป็นผู้นำประเทศ เพราะมีอคติต่อชนกลุ่มน้อยและการเหยียดเชื้อชาติอย่างเป็นระบบในสหรัฐ นายไบเดนจะเพิ่มทุกนโยบายที่จะทำให้ท้องถนนไม่ปลอดภัยและเมืองต่างๆ จะมีแต่ความรุนแรง

หลังจากนายเพนซ์จบสุนทรพจน์ ประธานาธิบดีทรัมป์และนางเมลาเนีย สตรีหมายเลขหนึ่ง ได้ขึ้นเวทีไปจับมือกับเขาและนางแคเรน เพนซ์ ภรรยา พร้อมกับยืนเคารพเพลงชาติสหรัฐอเมริกา ที่นักร้องเพลงคันทรีร้องสด ก่อนลงไปทักทายกับผู้มาร่วมฟังสุนทรพจน์ ขณะที่สถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า ผู้ร่วมฟังในงานไม่รักษาระยะห่างและส่วนใหญ่ไม่สวมหน้ากากอนามัย



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง