รีเซต

อุตสาหกรรมภาพยนตร์สหรัฐอาจพังทลายจากวิกฤตโควิด-19

อุตสาหกรรมภาพยนตร์สหรัฐอาจพังทลายจากวิกฤตโควิด-19
TNN ช่อง16
1 ตุลาคม 2563 ( 18:00 )
375
อุตสาหกรรมภาพยนตร์สหรัฐอาจพังทลายจากวิกฤตโควิด-19

วันนี้ ( 1 ต.ค. 63 )กลุ่มผู้กำกับภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด 70 คน ที่นำโดย เจมส์ คาเมรอน (James Cameron ) , คลินท์ อีสวู้ด (Clint Eastwood) และ มาร์ติน สกอร์เซซี่( Martin Scorsese ) จากกลุ่ม the Directors Guild of America และ สมาคม Motion Picture Association ร่วมกับกลุ่มธุรกิจโรงภาพยนตร์ ยื่นจดหมาย ถึง สภาคองเกรสสหรัฐ เพื่อขอความช่วยเหลือทางการเงิน เนื่องจากวงการภาพยนตร์สหรัฐได้รับผลกระทบอย่างหนัก จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 


เนื้อความในจดหมายฉบับนี้ ระบุว่า อุตสาหกรรมภาพยนตร์ของสหรัฐ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก จนหลายบริษัทอาจล้มละลาย เพราะวิกฤตโควิด 19 ทำให้การผลิตภาพยนตร์ไม่สามารถทำได้ ส่วนภาพยนตร์ที่สร้างไปก่อนหน้านี้ แม้กระทั่งหนังฟอร์มใหญ่อย่าง “Black Widow” กับ “Top Gun: Maverick”  ยังต้องเลื่อนฉายในโรงภาพยนตร์ ซึ่งเป็นรายได้หลัก ที่จะต่อยอดไปสู่รายได้ส่วนอื่นๆ  เช่นการจำหน่าย ของที่ระลึก ของเล่น ทำให้ขาดเงินหมุนเวียน


โรงภาพยนตร์ในสหรัฐ ต้องปิดชั่วคราวในช่วงกลางเดือนมีนาคม ก่อนที่ จะโรงภาพยนตร์ในเครือที่มีความพร้อม อย่าง AMC Entertainment และ Cineworld Plc’s Regal Cinemas จะกลับมาให้บริการอีกครั้ง แต่ก็ต้องลดจำนวนผู้ชม เพื่อรักษาระยะห่างทางสังคม จนมีรายได้ไม้คุ้มทุน 


หากสถานการณ์ยังเป็นอย่างนี้ต่อไป จะทำให้ บริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์ขนาดกลาง และ โรงภาพยนตร์ขนาดเล็ก ประมาณ 69 เปอร์เซ็นต์ จะเข้าสู่ภาวะ “ล้มละลาย “ ดังนั้น รัฐบาลสหรัฐจึงต้องเข้ามาให้ความช่วยเหลือด้านการเงิน เพราะ หากบริษัทเหล่านี้ ที่ส่วนใหญ่เป็นคนรุ่นใหม่ ที่ถือเป็นอนาคต ของวงการภาพยนตร์อเมริกัน ”ล้มละลาย “ไปแล้ว ก็ยากที่จะฟื้นตัว แม้วิกฤตโควิด-19 จะจบลง 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง