รีเซต

สมุทรปราการ วุ่นอีก เจอคลัสเตอร์ใหม่ โรงงานย่านบางเสาธง ติดเชื้อแล้ว 142 ราย เสี่ยงสูงอื้อ

สมุทรปราการ วุ่นอีก เจอคลัสเตอร์ใหม่ โรงงานย่านบางเสาธง ติดเชื้อแล้ว 142 ราย เสี่ยงสูงอื้อ
ข่าวสด
13 พฤษภาคม 2564 ( 00:58 )
206
สมุทรปราการ วุ่นอีก เจอคลัสเตอร์ใหม่ โรงงานย่านบางเสาธง ติดเชื้อแล้ว 142 ราย เสี่ยงสูงอื้อ

สมุทรปราการ วุ่นอีก เจอคลัสเตอร์ใหม่ โรงงานย่านบางเสาธง ยืนยันติดเชื้อแล้ว 142 ราย เสี่ยงสูงอีกกว่า 200 ราย กระจายพักตามหอพัก เร่งตามเข้ากักตัวรพ.สนาม

 

 

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 12 พ.ค.64 เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอบางเสาธง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคทีมปฏิบัติการ เข้าตรวจหาผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่ ในบริษัทผลิตอะไหล่รถยนต์แห่งหนึ่งใน ตั้งอยู่ท้ายนิคมอุตสาหกรรมเทพารักษ์ ถ.เทพารักษ์ ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง สมุทรปราการ หลังทราบว่ามีพนักงานรายหนึ่งระดับหัวหน้า เดินทางไปเยี่ยมญาติในย่านชุมชนคลองเตย เมื่อกลางเดือนเมษายน ที่ผ่านมา ก่อนเกิดการแพร่กระจายคนในชุมชนคลองเตยติดเชื้อโควิด 19 เป็นจำนวนมาก

 

 

จากข้อมูลที่ทางบริษัทพบว่ามีพนักงานทั้งหมด 342 คน ซึ่งมีทั้งแรงงานไทยและแรงงานต่างด้าว จากผลการตรวจเชิงรุกพนักงานทั้งหมด ซึ่งแบ่งเป็นแรงงานชาวไทย 164 ราย พบเชื้อ 18 ราย เป็นแรงงานต่างด้าว 196 ราย พบเชื้อ 111 ราย รวมยืนยันพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในวันนี้ 129 ราย และตรวจพบ เมื่อวานนี้จำนวน 13 ราย รวมในวันนี้อีก 129 ราย ทำให้พบยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่โรงงานแห่งนี้จำนวน 142 ราย

 

 

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้สั่งปิดบริษัทดังกล่าวชั่วคราวไปจนถึงวันที่ 24 พฤษภาคม แต่ทางบริษัทขอปิดยาวจนไปถึง 31 พฤษภาคม เพื่อความปลอดภัยของพนักงานทุกคน

 

 

จากการสอบสวนโรคทราบว่า ก่อนหน้านี้พนักงานซึ่งเป็นระดับหัวหน้าแผนกได้เดินทางไปเยี่ยมญาติในย่านคลองเตย ก่อนที่จะกลับมาทำงานตามปกติ และมีการเรียกประชุมพนักงานรวม 13 คน จนกระทั่งทราบว่าญาติที่อยู่ในย่านคลองเตย ที่หัวหน้าแผนกคนดังกล่าวเดินทางไปเยี่ยม ติดเชื้อโควิด เจ้าตัวจึงเดินทางไปตรวจพบว่าตัวเองก็ติดเชื้อโควิด 19 ด้วยเช่นกัน

 

 

ทางบริษัทจึงประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่เข้าตรวจคัดกรองพนักงานทั้งหมด โดยเฉพาะพนักงานที่ร่วมประชุมกับทางหัวหน้าแผนกทั้ง 12 คน ซึ่งผลการตรวจพบว่าผู้ร่วมประชุมทั้ง 12 คนติดเชื้อโควิด 19 ทั้งหมด จึงส่งตัวเข้ารักษาที่โรงยาบาลตามสิทธิ์ประกันสังคม

 

 

เจ้าหน้าที่ต้องร้องขอกำลังและเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการโควิดจากมูลนิร่วมกตัญญู นำรถพยาบาล รถบรรทุกหกล้อและรถสองแถวช่วงยาว มารับตัวพนักงานที่ตรวจพบว่าติดเชื้อทั้งหมดส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลต่าง ๆ ตามสิทธิประกันสังคมและโรงพยาบาลสนามของทางจังหวัด

 

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งติดตามพนักงานกลุ่มเสี่ยงสูงอีกไม่ต่ำกว่า 200 ราย ที่กระจายพักตามห้องเช่าต่าง ๆ ในพื้นที่อำเภอบางเสาธง และใกล้เคียง กลับเข้ามาสู่กระบวนการของทางสาธารณสุข โดยมีบางส่วนใช้รถสองแถวของทางบริษัทมาลำเลียงขนแรงงานส่งไปยังโรงพยาบาลสนามของทางจังหวัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง