รีเซต

แบรนด์จีนครองแชมป์ยอดขาย 'รถยนต์นำเข้า' ในอิสราเอล ช่วงม.ค.-เม.ย.

แบรนด์จีนครองแชมป์ยอดขาย 'รถยนต์นำเข้า' ในอิสราเอล ช่วงม.ค.-เม.ย.
Xinhua
3 พฤษภาคม 2567 ( 15:01 )
32
แบรนด์จีนครองแชมป์ยอดขาย 'รถยนต์นำเข้า' ในอิสราเอล ช่วงม.ค.-เม.ย.

(แฟ้มภาพซินหัว : คนเยี่ยมชมรถยนต์ไฟฟ้า รุ่นอี-เอชเอส9 แบรนด์หงฉีของจีน ในนครเทลอาวีฟของอิสราเอล วันที่ 14 เม.ย. 2022)

เยรูซาเล็ม, 3 พ.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันพฤหัสบดี (2 พ.ค.) สมาคมผู้นำเข้ายานยนต์แห่งอิสราเอลรายงานว่ายอดจำหน่ายรถยนต์นั่งโดยสารนำเข้าของอิสราเอล ช่วงเดือนมกราคม-เมษายนของปีนี้ เป็นรถยนต์เชื้อเพลิงน้ำมันและรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์จีนรวม 24,442 คัน ซึ่งครองอันดับหนึ่ง ตามด้วยเกาหลีใต้และญี่ปุ่นครองอันดับสองและอันดับสาม

รายงานระบุว่าบีวายดี ออโต (BYD Auto) ผู้ผลิตยานยนต์ของจีน ครองอันดับหนึ่งด้านยอดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าในอิสราเอลในช่วงสี่เดือนแรกของปีนี้ด้วยจำนวน 7,873 คัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรถยนต์ไฟฟ้า รุ่นอัตโต 3 (Atto 3) และรุ่นดอลฟิน (Dolphin) โดยบีวายดียังครองอันดับสามด้านยอดจำหน่ายยานยนต์ทั้งหมดของอิสราเอลในช่วงเดียวกัน

เอ็มจี มอเตอร์ (MG Motor) ผู้ผลิตยานยนต์ของจีนที่มีฐานอยู่ในสหราชอาณาจักร ครองอันดับสองด้วยยอดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า 5 รุ่น จำนวน 2,756 คัน ด้านจี๋ลี่ ออโต กรุ๊ป (Geely Auto Group) ผู้ผลิตยานยนต์ของจีนอีกราย ครองอันดับสามด้วยยอดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า รุ่นจีโอเมทรี ซี (Geometry C) รวม 2,182 คัน

ทั้งนี้ รถยนต์ไฟฟ้าของจีนคิดเป็นร้อยละ 70.9 ของยอดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าในอิสราเอลในช่วงสี่เดือนแรกของปีนี้ ซึ่งอยู่ที่ 19,119 คัน

(แฟ้มภาพซินหัว : คนเยี่ยมชมโชว์รูมจำหน่ายรถยนต์ที่ผลิตโดยเชอรี ผู้ผลิตยานยนต์ของจีน ในเมืองริชอน เลอ ซีอองของอิสราเอล วันที่ 16 พ.ย. 2022) (แฟ้มภาพซินหัว : คนนั่งอยู่ในรถยนต์ไฟฟ้า รุ่นอี-เอชเอส9 แบรนด์หงฉีของจีน ในนครเทลอาวีฟของอิสราเอล วันที่ 14 เม.ย. 2022)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง