รีเซต

ครอบครัว ‘หวดงาม’ ตามหาลูกชายพิการทางสมอง หายตัวลึกลับนานกว่า 1 เดือน

ครอบครัว ‘หวดงาม’ ตามหาลูกชายพิการทางสมอง หายตัวลึกลับนานกว่า 1 เดือน
มติชน
16 มิถุนายน 2563 ( 16:17 )
52
ครอบครัว ‘หวดงาม’ ตามหาลูกชายพิการทางสมอง หายตัวลึกลับนานกว่า 1 เดือน
ครอบครัว ‘หวดงาม’ ตามหาลูกชายพิการทางสมอง หายตัวปริศนานานกว่า 1 เดือน

ครอบครัวหวดงาม ชาวตำบลน้ำผุด อ.เมือง จ.ตรัง ติดประกาศตามหาลูกชายพิการประเภท 5 หายตัวออกจากบ้านไปนานถึง 22 วันแล้วยังไม่พบ สำหรับผู้พบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่นางอภันตรี หวดงาม พี่สาวหมายเลขโทรศัพท์ 063-2265192 หรือที่ 061-5535591

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 150 บ้านหนองห้าง หมู่ที่ 8 ต.น้ำผุด อ.เมือง จ.ตรัง นายจิน หวดงาม อายุ 64 ปีกับนางอรพัน หวดงาม อายุ 61 ปีผู้เป็นพ่อและแม่ของนายจรัญ(ดำ) หวดงาม อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นผู้พิการประเภท 5 สมองพัฒนาการช้ากว่าปกติ ได้หายตัวออกไปจากบ้านที่คืนวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา จนกระทั่งวันนี้(15 มิ.ย) ก็ยังหาตัวไม่พบ โดยผู้เป็นพ่อเป็นแม่เล่าว่า คืนวันที่ 25 พฤษภาคมลูกชายไปนอนอยู่ในขนำข้างบ้าน ซึ่งนอนที่นั่นมาเป็นเดือนแล้ว และไม่มีอาการผิดปกติใด ๆ จนกระทั่งเช้าวันที่ 26 พฤษภาคม พ่อตื่นเช้ามาก็ไม่เห็นลูกชายแล้ว คาดว่าน่าจะออกไปตั้งแต่กลางดึกคืนวันเกิดเหตุ ซึ่งลูกชายสวมเสื้อลายสก็อตสีส้ม หมวกแก๊ปสีดำ 1 ใบ หนังสติ๊ก 1 อันและสวมกางเกงยีนขายาว 4 ส่วน ความสูงประมาณ 170 เซนติเมตร น้ำหนัก 66 กิโลกรัม แต่ไม่มีเอกสารใด ๆ ติดตัวแม้แต่เงินสักบาท

 

ซึ่งที่ผ่านมาลูกชายจะเดินไปขอเงินญาติพี่น้องและคนคุ้ยเคยคนละ 20 บาทตามหมู่บ้านต่างๆ ใครให้เงินเกินจากที่ขอก็ไม่เอา ไม่ยอมพูดคุยกับคนแปลกหน้า ช่วยทำงานบ้านได้ทุกอย่าง และจะหายไปแค่ 1 วันก็เดินกลับบ้านเอง แต่ครั้งนี้หายไปนานถึง 22 วันแล้ว ทำให้ไม่ได้กินยาตามที่แพทย์สั่ง จึงเป็นห่วงลูกชายที่สติไม่ค่อยดี จะถูกคนลวงไปทำร้าย ประสบอุบัติเหตุหรือหายเข้าไปในป่า โดยมีชาวบ้านพบเห็น 3-4 จุด แต่เมื่อพ่อแม่เดินทางไปถึงก็ไม่พบลูกแล้ว และล่าสุดข่าวการพบลูกชายก็หายไป โดยครอบครัวได้แจ้งความคนหายไว้ที่สภ.เมืองตรังตั้งแต่หลังเกิดเหตุได้ 7 วัน และติดประกาศตามหาไปในหลายพื้นที่ในจ.ตรัง ซึ่งผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่ป่าไม้และจิตอาสาในหมู่บ้าน ได้ช่วยกันออกค้นหาตามป่าเขาใกล้หมู่บ้านและตามสถานที่ต่าง ๆ แต่ก็ไร้วี่แวว โดยได้ไปบนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ รวมทั้งครูหมอมโนราห์ที่ครอบครัวนับถือและจัดพิธีบูชาเป็นประจำทุกปีก็ยังไม่ได้ผล ทำให้ครอบครัวกินไม่ได้นอนไม่หลับกันมาเกือบ 1 เดือนแล้ว

 

โดยนางอรพัน หวดงาม อายุ 61 ปีผู้เป็นแม่กล่าวว่า ลูกชายหายไปวันที่ 25 พฤษภาคม โดยปกติไม่เคยไปครั้งละหลายวัน อย่างน้อยก็ 1 วัน โดยได้ติดประกาศไปทั่วและแจ้งความไว้แล้วแต่ยังไม่พบ และได้บนบานไปทั่ว จึงรู้สึกกินไม่ได้นอนไม่หลับ ซึ่งนิสัยของลูกชายได้ช่วยทำงานบ้าน มีคนพบเบาะแสหลังสุดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แต่พอไปหาก็ไม่เจอ ตอนนี้ภาวนาขอให้กลับบ้านและพร้อมจะแก้บนให้ทุกอย่าง โดยเชื่อว่าไม่ได้ถูกของหรือสิ่งที่มองไม่เห็นตัว

ด้านนายเสถียร ขุนดำ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.น้ำผุด อ.เมืองตรังกล่าวว่า ผู้สูญหายเดินมาที่บ้านของตนบ่อย มาขอเงินครั้งละ 20 บาทเพื่อไปซื้อขนม และหายจากบ้านบ่อยแต่ครั้งละ 1 วัน ครั้งล่าสุดพบเขาเกือบ 1 เดือนแล้ว ซึ่งปกติอยู่บ้านพูดคุยกับพ่อแม่ไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่ครั้งนี้หายไปนานผิดปกติกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา โดยได้ช่วยกันตามหาแต่ก็ยังไม่เจอ สำหรับผู้พบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่นางอภันตรี หวดงาม พี่สาวหมายเลขโทรศัพท์ 063-2265192 หรือที่ 061-5535591