รีเซต

หมอปลา โดนแล้ว! ตร.ฟ้องหมิ่นฯ ปมกล่าวหาเอี่ยวศูนย์บำบัดยานรก ผู้ปกครองยันเต็มใจจ่าย

หมอปลา โดนแล้ว! ตร.ฟ้องหมิ่นฯ ปมกล่าวหาเอี่ยวศูนย์บำบัดยานรก ผู้ปกครองยันเต็มใจจ่าย
ข่าวสด
23 กันยายน 2564 ( 23:52 )
58
หมอปลา โดนแล้ว! ตร.ฟ้องหมิ่นฯ ปมกล่าวหาเอี่ยวศูนย์บำบัดยานรก ผู้ปกครองยันเต็มใจจ่าย

หมอปลา โดนแล้ว สภ.สุวรรณภูมิ ฟ้องหมิ่นประมาท ปมกล่าวหาเรียกรับเงินพาไปศูนย์บำบัดยานรก ผู้ปกครองยันเต็มใจจ่ายเอง 2.4 หมื่นบาท

 

 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 23 ก.ย. 2564 ที่ สภ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด พล.ต.ต.ไพโรจน์ มังคลา ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด แถลงข่าวกรณีนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา กล่าวหาตำรวจ สภ.สุวรรณภูมิ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับเงินเพื่อนำผู้ติดยาเสพติดไปบำบัด ณ วัดท่าพุราษฎร์บำรุง ต.ด่านมะขามเตี้ย อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี

 

 

 

 

โดยวันนี้ได้เชิญ ดร.พระมหาณรงค์ พลญาโณ เจ้าอาวาสวัดโพนสูง ปลัดอำเภอสุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุวรรณภูมิ ผู้ปกครองของผู้ไปบำบัดยาเสพติด พร้อมอาสาสมัครตำรวจ(อส.ตร.) ทั้ง 4 คน และสื่อมวลชนร่วมชี้แจงข้อเท็จจริง

 

 

ผู้ปกครองทั้ง 8 ครอบครัว ได้พูดไปในทิศทางเดียวกันว่า สมัครใจให้บุตรของตนเข้าร่วมบำบัดยาเสพติด โดยติดต่อกับ อส.ตร. คือ นายจิตติ เศษวงศ์ และนายจิรโชติ เทียบศรี ซึ่งมีการจ่ายเงินจำนวน 24,000 บาท โดยแบ่งให้ทางวัด 12,000 บาท และให้ อส.ตร. ทั้ง 2 นาย พร้อมผู้ติดตามอีก 2 คนรวม 4 คน อีก 12,000 บาท

 

 

นายจิรโชติ หนึ่งใน อส.ตร. กล่าวว่า ค่าใช้จ่าย 12,000 บาทนั้น ตนพร้อมผู้ติดตาม และผู้ที่ถูกส่งไปบำบัดยาเสพติด รวมทั้งสิ้นจำนวน 5 คน จะแบ่งเป็นการนำไปใช้จ่ายค่าน้ำมันของรถส่วนตัว ค่ากินค่าอยู่ระหว่างเดินทาง ซึ่งต้องเลี้ยงผู้ที่จะไปบำบัดตลอดการเดินทางจนกว่าจะไปถึงวัดท่าพุฯ หลังจากไปส่งและกลับมาถึงบ้าน จะเหลือเงินที่แบ่งได้เพียงคนละ 600-700 บาทต่อคนเท่านั้น หรือบางครั้งก็ไม่เหลือเลย

 

 

นายจิรโชติ กล่าวต่อว่า ตนมาทำงานตรงนี้ เนื่องจากผู้ปกครองขอร้องให้ช่วยเหลือ เพราะบุตรหลานที่ติดยาเสพติด วันไหนขอเงินหรือไม่ได้เงินไปซื้อยามาเสพก็จะอาละวาดทำร้ายคนในครอบครัว พังข้าวของเสียหาย ผู้ปกครองกลัวว่าจะถูกทำร้ายจนเสียชีวิต จึงมาติดต่อตนด้วยการแนะนำแบบปากต่อปากว่าสามารถหาสถานที่พาลูกหลานที่ติดยาเสพติดไปบำบัดได้ ตนมาทำตรงนี้แทบจะไม่ได้อะไรเลยจริงๆ เพียงต้องการทำบุญช่วยเหลือครอบครัวของผู้ที่มีลูกหลานติดยาเสพติด แต่กลับโดนกระแสสังคมโจมตีว่ามีการเรียกหัวคิว ทำให้ตนและครอบครัวเสียหายและรู้สึกเสียใจมาก

 

 

ด้านผู้ปกครองที่มาร่วมแถลงข่าวในวันนี้ กล่าวว่า เรื่องที่หมอปลากล่าวหาว่า ตำรวจ สภ.สุวรรณภูมิ เข้าไปมีส่วนร่วมในการเรียกรับเงิน และจะไม่ลงประวัติเรื่องยาเสพติดนั้นไม่เป็นความจริง เนื่องจากครอบครัวสมัครใจที่จะจ่ายเงิน 24,000 บาท โดยติดต่อกับ อส.ตร. ทั้ง 2 คนจากการบอกเล่าปากต่อปาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุวรรณภูมิ ไม่ได้รู้เรื่องหรือมีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ต่อการกระทำผิดกฎหมายทั้งสิ้น

 

 

ขณะที่ พ.ต.อ.ณภัทรพงศ์ สมใจ ผกก.สภ.สุวรรณภูมิ กล่าวว่า จากที่มีคลิปหมอปลากล่าวหาตำรวจ สภ.สุวรรณภูมิ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับเงินเพื่อนำผู้ติดยาเสพติดไปบำบัด ณ วัดท่าพุราษฎร์บำรุง ทำให้ตำรวจ สภ.สุวรรณภูมิ ได้รับความเสียหาย เป็นที่ครหาแก่ประชาชนในการปฏิบัติหน้าที่

 

 

ทั้งนี้ ทาง สภ.สุวรรณภูมิ มีความเห็นร่วมกันในการฟ้องร้องแจ้งข้อกล่าวหากับหมอปลา ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ด้วยเอกสาร ภาพวาด ภาพระบายสี ภาพยนตร์ ภาพหรือตัวอักษรที่ทำให้ปรากฎไม่ว่าด้วยวิธีใดๆ แผ่นเสียง หรือสิ่งบันทึกเสียงบันทึกภาพ หรือบันทึกอักษรกระทำโดยการกระจายเสียง หรือการกระจายภาพ หรือโดยกระทำการป่าวประกาศด้วยวิธีอื่น และขอยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับหมอปลาให้ถึงที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง