รีเซต

ตร.ใช้สโมสรตำรวจ ตั้งรพ.สนาม เร่งปรับพื้นที่ คาดรองรับได้ 200 เตียง

ตร.ใช้สโมสรตำรวจ ตั้งรพ.สนาม เร่งปรับพื้นที่ คาดรองรับได้ 200 เตียง
ข่าวสด
22 กรกฎาคม 2564 ( 15:19 )
56
ตร.ใช้สโมสรตำรวจ ตั้งรพ.สนาม เร่งปรับพื้นที่ คาดรองรับได้ 200 เตียง

 

ตั้งรพ.สนาม / สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมความพร้อมพื้นที่สโมสรตำรวจ เพื่อจัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี

 

 

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 2564 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าตามสั่งการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีให้ทุกเหล่าทัพ เตรียมความพร้อมและพิจารณาใช้พื้นที่ของอาคารสโมสรของหน่วยงาน โดยให้พิจารณาจัดทำเป็นศูนย์พักคอยผู้ป่วยและโรงพยาบาลสนาม ในการรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น

 

 

 

เรื่องนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.อ.ปิยะ อุทาโย รอง ผบ.ตร. เร่งดำเนินการให้เป็นไปตามนโยบาย ซึ่ง พล.ต.อ.ปิยะ ได้มอบหมาย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตรวจแห่งชาติ พร้อมทีมแพทย์ และพยาบาลโรงพยาบาลตำรวจ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจสโมสรตำรวจ ถนนวิภาวีรังสิต กรุงเทพมหานคร เพื่อเตรียมการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม

 

 

ขณะที่พล.ต.อ.เพิ่มพูน เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีความพร้อมที่จะจัดตั้งโรงพยาบาลสนามโดยใช้สโมสรตำรวจเป็นสถานที่รองรับ เบื้องต้นวางแผนที่จะเปิดรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อกลุ่มสีเขียว ได้จำนวน 40-50 เตียง ขณะนี้กำลังขยายการปรับปรุงพื้นที่ เมื่อเสร็จสิ้นคาดว่าจะสามารถรองรับได้ จำนวน 200 เตียง

 

 

โดย ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำกำชับให้ สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน และหน่วยตำรวจในพื้นที่แนวชายแดน เข้มงวด กวดขัน จับกุม การลักลอบข้ามแดน และการเดินทางเข้าออกประเทศที่ผิดกฎหมาย

 

 

ทั้งนี้เพื่อให้การปฏิบัติเป็นไปตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่สั่งการให้มีการบูรณาการกำลังของทุกฝ่าย เพื่อเฝ้าระวังพื้นที่ชายแดนทั้งทางบกและทางน้ำอย่างเคร่งครัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง