รีเซต

ซาอุฯ เร่งสร้าง 7 วัน 24 ชั่วโมง เผยภาพ The Line เมืองกำแพงยาว 170 กิโลเมตร

ซาอุฯ เร่งสร้าง 7 วัน 24 ชั่วโมง เผยภาพ The Line เมืองกำแพงยาว 170 กิโลเมตร
TNN ช่อง16
4 มีนาคม 2567 ( 10:29 )
79
ซาอุฯ เร่งสร้าง 7 วัน 24 ชั่วโมง เผยภาพ The Line เมืองกำแพงยาว 170 กิโลเมตร

โครงการนีออม (Neom) ประเทศซาอุดิอาระเบีย เปิดเผยคลิปวิดีโออัปเดตความคืบหน้าการก่อสร้างเมืองใหม่ The Line ตึกโครงสร้างเป็นกระจกขนาดใหญ่รองรับประชากรได้มากถึง 9 ล้านคน ซึ่งเป็นจำนวนประชากรมากพอ ๆ กับมหานครนิวยอร์กในประเทศสหรัฐอเมริกา และคาดว่า The Line จะกลายเป็นสิ่งก่อสร้างมหัศจรรย์แห่งหนึ่งของโลกและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในอนาคต


รายละเอียดในคลิปวิดีโอที่โครงการนีออม (Neom) เปิดเผยแสดงให้เห็นการก่อสร้างฐานรากของตัวอาคารที่อยู่ในระหว่างกำแพงดินขนาดใหญ่ทอดยาวข้ามทะเลทราย โดยมีรถขุดและรถบรรทุกกำลังทำงานเตรียมฐานรากสำหรับอาคาร  กระบวนการทำงานทั้งหมดมีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนทีมงานมาดำเนินการต่อเนื่องตลอด 7 วัน 24 ชั่วโมง เพื่อเคลื่อนย้ายดินและน้ำประมาณหลายล้านลูกบาศก์เมตรในแต่ละสัปดาห์


แผนการก่อสร้าง The Line ของซาอุดิอาระเบีย ถูกเปิดตัวครั้งแรกในปี 2022 ภายใต้โครงการนีออม (Neom) ซึ่งประกอบด้วยการก่อสร้างอาคาร ตึกสูง และเมืองหลายแห่งทั่วประเทศ ตามความประสงค์ของเจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน อัล-ซาอูด (Mohammed bin Salman Al-Saud) มกุฎราชกุมาร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมแห่งซาอุดีอาระเบีย ที่ต้องการสร้างสิ่งก่อสร้างที่เป็นยุคใหม่ของประเทศ 


The Line มีลักษณะเป็นตึกรูปทรงกระจก ความสูง 500 เมตร กว้าง 200 เมตร และมีความยาวมากถึง 170 กิโลเมตร ภายในตัวอาคารทั้งหมดติดตั้งโครงสร้างพื้นฐาน และจัดแบ่งพื้นที่ไว้เป็นสัดส่วนทั้งที่อยู่อาศัย การศึกษา โรงพยาบาล สนามกีฬา โรงแรม อาคารสำนักงาน และระบบการขนส่งความเร็วสูงเอาไว้ภายใต้ตัวตึก พลังงานไฟฟ้าทั้งหมดที่ใช้ภายใน The Line มาจากแหล่งพลังงานสะอาด


หากการก่อสร้างเป็นไปตามแผนการที่กำหนดเอาไว้คาดว่า The Line ในเฟสแรกจะเสร็จสมบูรณ์ภายในปี 2030 อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของโครงการในเฟสแรกว่าตัวอาคารจะมีความยาวเท่าไหร่ และคาดว่าด้วยความยาวของ The Line ที่มากถึง 170 กิโลเมตร หลังจากปี 2030 The Line อาจต้องใช้เวลาอีกระยะเพื่อให้การก่อสร้างทุกเฟสเสร็จสิ้นทั้งหมด




ที่มาของข้อมูล newatlas

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง