รีเซต

กรุงศรีฯ หนุนรพ.สต. ฉีดวัคซีนป้องโควิด หวังครอบคลุมชาวกรุงเก่า

กรุงศรีฯ หนุนรพ.สต. ฉีดวัคซีนป้องโควิด หวังครอบคลุมชาวกรุงเก่า
ข่าวสด
18 มกราคม 2565 ( 12:16 )
59
กรุงศรีฯ หนุนรพ.สต. ฉีดวัคซีนป้องโควิด หวังครอบคลุมชาวกรุงเก่า

อยุธยา เปิดโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลวัดพระญาติการาม เป็นจุดฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อกระจายวัคซีนให้ครอบคลุมถึงชาวบ้าน

 

วันที่ 18 มกราคม ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลวัดพระญาติการาม ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นพ.ยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลวัดพระญาติการาม

 

 

โดยให้บริการฉีดวัคซีนทุกเข็ม โดยเป็นวัคซีนซิโนแวค และ แอสตร้าเซนเนก้า ที่ง่ายต่อการเก็บรักษา และขั้นตอนการนำมาฉีดให้กับประชาชนไม่ยุ่งยาก ทั้งนี้เป็นไปตามนโยบายกระจายวัคซีนของกระทรวงสาธารณสุขเพื่อให้เข้าถึงประชาชนให้มากที่สุด และให้ประชาชนได้รับวัคซีน ใกล้บ้านด้วยความสะดวกรวดเร็ว

 

 

นพ.ยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่าสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ดำเนินการตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข โดยเลือกโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลวัดพระญาติการาม เป็นศูนย์ฉีดวัคซีนนำร่อง เนื่องจากมีความพร้อมในทุกด้าน และมีประชาชนอยู่โดยรอบเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีศักยภาพในการดูแลผู้เข้ารับการฉีดวัคซีน

 

 

หากเกิดภาวะฉุกเฉิน จากนี้ รพ.สต.จะกลายเป็นจุดกระจายวัคซีนโควิดให้คนในชุมชน เพื่อให้คนในชุมชนเข้าถึงบริการได้ง่ายและทั่วถึง และการฉีดวัคซีนจะครอบคลุมทุกกลุ่ม

 

 

ทั้งนี้จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในเข็มที่ 1 จำนวน 873,629 คน คิดเป็น 91.42% เข็มที่ 2 จำนวน 666,521 คน คิดเป็น 69.75 % เข็มที่ 3 จำนวน 224,679 คน คิดเป็น 23.51% จากจำนวนประชากร 921,046 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง