รีเซต

สุราษฎร์ เปิดงาน "เกาะแรต Amazing ยิ่งกว่าเดิม" ส่งเสริมท่องเที่ยวชุมชน

สุราษฎร์ เปิดงาน "เกาะแรต Amazing ยิ่งกว่าเดิม" ส่งเสริมท่องเที่ยวชุมชน
ข่าวสด
4 ธันวาคม 2564 ( 17:13 )
58
สุราษฎร์ เปิดงาน "เกาะแรต Amazing ยิ่งกว่าเดิม" ส่งเสริมท่องเที่ยวชุมชน

สุราษฎร์ธานี เปิดงาน "เกาะแรต Amazing ยิ่งกว่าเดิม" ต.ดอนสัก อ.ดอนสัก ตามโครงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D-HOPE)

 

วันที่ 4 ธ.ค.64 ที่ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี บ้านเกาะแรต หมู่ที่ 3 ต.ดอนสัก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี นายศักดาพร รัตนสุภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายจักรกฤษณ์ ฝั่งชลจิตร์ นายอำเภอดอนสัก นายกรองศักดิ์ โอยสวัสดิ์ พัฒนาการจังหวัดสุราษฎร์ธานี น.ส.นันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผอ.ททท.สำนักงานสุราษฎร์ธานี ร่วมเปิดกิจกรรม

 

จัดนิทรรศการ ประชาสัมพันธ์โปรแกรมการท่องเที่ยวผู้ประกอบการชุมชน (Champ)"เกาะแรต Amazing ยิ่งกว่าเดิม"ตามโครงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D-HOPE) "เกาะแรต Amazing ยิ่งกว่าเดิม"

 

 

นายกรองศักดิ์ กล่าวว่า กรมการพัฒนาชุมชน ได้อนุมัติงบประมาณโครงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D-HOPE) "เกาะแรต Amazing ยิ่งกว่าเดิม" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการจัดทำโปรแกรมเพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้และรูปแบบกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (Decentralized Hands - On Program Exhibition : D - HOPE) ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชน

 

 

และเพื่อให้สามารถรองรับการบริการนักท่องเที่ยวได้ และมีการประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการชุมชน และชุมชนท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวและบุคคลทั่วไป และสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอดอนสักได้จัดจ้างบริษัทเกียรติอุไร การท่องเที่ยว กรุ๊ป ในการดำเนินการจัดงาน "เกาะแรต Amazing ยิ่งกว่าเดิม"

 

โดยการจัดนิทรรศการโปรแกรมท่องเที่ยวตามแนวทาง D-HOPE ที่ส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ ในวันนี้ ผู้ประกอบการชุมชนบ้านเกาะแรต หมู่ที่ 3 ต.ดอนสัก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี ได้นำโปรแกรมท่องเที่ยวมาสาธิต จำนวนทั้งสิ้น 10 โปรแกรม

 

 

ได้แก่ ซาเล้งนำเที่ยว เรือประมงนำชมโลมา กระชังปลาบ้านเกาะแรต ปลาวงตากแห้ง หมึกปรุงรส โรงเตี๊ยมโฮมสเตย์ กั้งนึ่งกุ้งสดน้ำจิ้มรสเด็ด ปลาเกล็ดขาวเกาะแรต งานศิลปะเพันท์ผ้าปาเต๊ะ และหมูเน่าสูตรจีนไหหลำ รวมทั้งได้นำเครือข่ายผู้ประกอบการโฮมสเตย์บ้านเกาะแรต กลุ่มผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP ในพื้นที่อำเภอดอนสัก มาร่วมจัดนิทรรศการและจัดจำหน่ายสินค้าชุมชน เพื่อความครึกครื้น

 

ภายในงานครั้งนี้นอกจากนี้เทศบาลเมืองดอนสัก ภายใต้การบริหารงานของท่านนายกเทศมนตรีเมืองดอนสักนางนันทนี เชยกลิ่น ร่วมกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี ได้ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการโฮมสเตย์ในพื้นที่เกาะแรต เตรียมความพร้อมและดำเนินการปรับปรุงสถานประกอบการให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตใหม่ (New Normal)เข้ารับการประเมินมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (SHA) และผ่านการรับรองมาตรฐาน SHA แล้ว จำนวน 8 แห่ง

 

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงนสุราษฎร์ธานี ได้จัดกิจกรรมส่งเสริม การตลาดท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์การเปิดเกาะแรต ได้แก่ การจัดคาราวานกลุ่มครึกครื้นทัวร์การแจกคูปองแทนเงินสด และรางวัลการแต่งกายยอดเยี่ยมในธีมทะเทะเลอีกทั้ง สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานีร่วมกับสภาวัฒนธรรมอำเภอดอนสัก นำการแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นร่วมแสดง อีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง