รีเซต

เรือสำราญของสิงคโปร์ ต้องแล่นกลับมาจอดเทียบท่าก่อนกำหนด

เรือสำราญของสิงคโปร์ ต้องแล่นกลับมาจอดเทียบท่าก่อนกำหนด
TNN World
15 กรกฎาคม 2564 ( 10:14 )
37
เรือสำราญของสิงคโปร์ ต้องแล่นกลับมาจอดเทียบท่าก่อนกำหนด
Singapore: เรือสำราญของสิงคโปร์ ต้องแล่นกลับมาจอดเทียบท่าก่อนกำหนด หลังพบผู้ต้องสงสัยติดโควิด-19
 
 
สำนักงานการท่องเที่ยวสิงคโปร์แจ้งว่า เรือสำราญ World Dream Ship ของบริษัท Genting Cruise line เดินทางกลับประเทศก่อนกำหนด หลังต้องสงสัยว่า มีผู้โดยสารรายหนึ่งติดเชื้อไวรัสโควิด-19
 
 
ขณะที่ผู้โดยสารคนอื่นถูกขอร้องให้อยู่แต่ในห้องพักเท่านั้น ซึ่งผู้โดยสารรายดังกล่าว วัย 40 ปี เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิดด้วยวิธี PCR บนเรือ แล้วพบว่าติดเชื้อโควิดจริง จากนั้นจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจสอบและยืนยันผล
 
 
ผู้โดยสารคนดังกล่าวระบุว่า ได้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด, ผู้ร่วมเดินทางอีก 3 คนที่ต้องสงสัยติดโควิดได้ถูกกักตัวแล้ว ส่วนผู้โดยสารคนอื่น เข้ารับการตรวจหาโควิดเช่นกัน แต่ไม่พบเชื้อและก่อนเดินทาง ผู้โดยสารทุกคนผ่านการตรวจจากชุดตรวจเร็ว (antigen rapid test) เรียบร้อย
 
 
เรือสำราญ World Dream Ship เดินทางเทียบท่าเรือ Marina Bay Cruise Center เมื่อเวลา 06.00 น. วานนี้ (14 กรกฎาคม) ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเร็วกว่ากำหนดราว 3 ชั่วโมง ขณะที่ผู้โดยสารบนเรือลำดังกล่าวเผยว่า เจ้าหน้าที่ของเรือสำราญประกาศเมื่อเวลา 01.00 น. ว่าพบผู้โดยสารคนหนึ่งมีผลตรวจหาเชื้อโควิดเป็นบวก
 
 
เรือสำราญลำดังกล่าวเดินทางออกจากสิงคโปร์เมื่อวันอาทิตย์ (11 กรกฎาคม) ที่ผ่านมาในโครงการล่องเรือสำราญแบบไม่ได้ไปไหน หรือ cruise to nowhere เป็นเวลา 4 วัน ซึ่งเปิดให้บริการเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ในสิงคโปร์และล่องเรือในน่านน้ำใกล้เคียงเป็นเวลาสั้น ๆ
 
 
ทั้งนี้ อุตสาหกรรมเรือสำราญโลก ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการระบาดของโควิด-19 และก่อนหน้านั้น เคยพบการระบาดครั้งใหญ่บนเรือสำราญหลายลำ
 
 
อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีสาธารณสุขของสิงคโปร์ ยืนยันว่าจะเริ่มผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มโรคระบาดที่จะเริ่มขึ้นในวันจันทร์ (19 กรกฎาคม) หน้า ซึ่งจะอนุญาตให้ประชาชนนั่งรับประทานอาหารร่วมกันได้ 5 คน แทนที่กฎเดิมซึ่งจำกัดไว้ที่สองคน เพราะขณะนี้สิงคโปร์มีอัตราการฉีดวัคซีนที่สูงมากแล้ว โดยมีประชากรราว 70% ที่ได้รับวัคซีนแล้วอย่างน้อยหนึ่งโดส และ 40% ที่ได้รับวัคซีนแล้วครบโดส

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง