รีเซต

Samsung Galaxy Watch ได้รับใบอนุญาตการตรวจจับภาวะหยุดหายใจขณะหลับ

Samsung Galaxy Watch ได้รับใบอนุญาตการตรวจจับภาวะหยุดหายใจขณะหลับ
แบไต๋
10 กุมภาพันธ์ 2567 ( 16:23 )
53
Samsung Galaxy Watch ได้รับใบอนุญาตการตรวจจับภาวะหยุดหายใจขณะหลับ

อ.ย. สหรัฐฯ (FDA) ได้อนุญาตให้ Samsung Galaxy Watch สามารถใช้ฟีเจอร์การตรวจจับภาวะหยุดหายใจขณะหลับ ผ่านแอป Samsung Health Monitor ในสหรัฐฯ ได้แล้วโดยจะเปิดการอัปเดตแอปในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ อ.ย. เกาหลีใต้ได้อนุมัติฟีเจอร์นี้ไปเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว และได้เปิดให้อัปเดตแอปที่นั่นไปก่อนแล้ว

สมาร์ตวอตช์เป็นอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะที่มีฟีเจอร์ติดตามสุขภาพของผู้ใช้ เช่น อัตราการเต้นของหัวใจ ระดับออกซิเจนในเลือดของผู้สวมใส่ อุณหภูมิร่างกาย การเต้นของหัวใจที่ไม่สม่ำเสมอ และอื่น ๆ ทั้งนี้เคยมีแพทย์ออกมาเตือนว่าการตรวจจับภาวะหยุดหายใจขณะหลับ และความผิดปกติด้านสุขภาพอื่น ๆ ยังไม่น่าเชื่อถือ แต่เหล่าผู้ผลิต เช่น Apple, Fitbit, Withings และอื่น ๆ ก็ยังพยายามพัฒนาฟีเจอร์ด้านสุขภาพออกมาให้ใช้งานกัน

เดือนธันวาคม มีรายงานว่า Apple กำลังพัฒนาการติดตามสุขภาพขั้นสูง ซึ่งรวมถึงภาวะหยุดหายใจขณะหลับและความดันโลหิตสูง ที่มีอยู่ใน Apple Watch รุ่นต่อไป แต่ตอนนี้ยังไม่ได้รับอนุญาตจาก อ.ย. และปัจจุบัน Apple ยังติดปัญหาในคดีสิทธิบัตรการตรวจสอบออกซิเจนในเลือด จึงจำเป็นต้องถอดฟีเจอร์นี้ออกจากอุปกรณ์ที่วางขายไปก่อน

ฟีเจอร์การตรวจจับภาวะหยุดหายใจขณะหลับ จะตรวจสอบการหยุดหายใจที่เกิดจากการอุดตันระดับปานกลางถึงรุนแรงในผู้ใหญ่ที่มีอายุมากกว่า 22 ปี โดยจะติดตามการนอนหลับที่นานกว่า 4 ชั่วโมงเป็นเวลา 2 คืนภายในระยะเวลา 10 วัน

ที่มา : theverge.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง